เรื่องฮอต ประเด็นฮิต »  #ผบ.ตร.ลั่นเอาอยู่..!! คุมม๊อบเชียร์ปูหน้าศาล

 #ผบ.ตร.ลั่นเอาอยู่..!! คุมม๊อบเชียร์ปูหน้าศาล

25 August 2017
584   0

     ผบ.ตร.ไม่กังวลมวลชนเชียร์ ยิ่งลักษณ์ มั่นใจเอาอยู่ จับตา ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-บุญทรง เคลื่อนไหว


ตรงประเด็น – พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าวในพรุ่งนี้ ว่า เรื่องนี้มอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคงเป็นผู้ดูแล มีการรายงานให้ตนทราบทุกขั้นตอน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 24 กองร้อย รอบพื้นที่ศาลฯ ทั้งในส่วนตำรวจนครบาล บช.ภ.8 และ 9 ตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด มีการตั้งศปก.ส่วนหน้าที่ศาลฯ เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ มีการประเมินทุกมิติทั้งก่อนและหลังพิพากษา โดยจะประเมินจากการข่าวป้องกันมือที่ 3ไม่อยากให้มาตีกัน แต่ถ้ามาแบบผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือเคลื่อนไหวในโซเชียลต่างๆก็มีการจับตาด้วย ไม่กังวลเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว มั่นใจว่าเหตุการณ์จะผ่านไปด้วยดี ถ้าหากไม่มั่นใจใครจะมาเชื่อถือ
เมื่อถามว่า มีการจับตาความเคลื่อนไหว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการจับตาและประเมินทุกๆมิติ ไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอะไรก็ตาม
ถามต่อว่า จะมีการจับตาความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ หลังศาลตัดสินด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่ทราบคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นดุลยพินิจของศาล แต่ตำรวจก็เตรียมการทุกมิติอยู่แล้วรวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศด้วย
ผู้สื่อข่าวถามว่าการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มในวันที่ 25 สิงหาคม นั้นเนื่องจากมีการประเมินว่าผลการตัดสิน หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประเมินตามการข่าวว่าจะมีผู้เข้ามาในพื้นที่วันดังกล่าวเท่าไหร่เพื่อใช้กำลังพลให้เหมาะสมให้อยู่ในพื้นฐานความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ห้ามประชาชนที่จะมาในวันที่ 25 สิงหาคม แต่ทุกอย่างห้ามอยู่นอกกรอบของกฎหมาย โดยล่าสุดจากการประเมินคาดว่าน่าจะมีมวลชนเข้ามาในพื้นที่โดยรอบศาลฎีกาหลักพันคน และวันพรุ่งนี้ตนกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ จะเดินทางไปดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง
พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจและมีความพร้อมที่จะดูแลความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้อย่างเต็มที่ และเตรียมการรับมือทุกมิติไม่ว่าศาลจะมีดุลพินิจอย่างไรนอกจากนี้ทางตำรวจจะมีการประสานความร่วมมือักับทางกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ด้วย แต่ในเบื้องต้นเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถดูแลสถานการณ์ได้
สำนักข่าววิหคนิวส์