เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปลอบใจตัวเอง ! จุรินทร์ ยันสมาชิกพรรคประชาธิปัติย์แห่ลาออก เรื่องปกติ

#ปลอบใจตัวเอง ! จุรินทร์ ยันสมาชิกพรรคประชาธิปัติย์แห่ลาออก เรื่องปกติ

17 March 2022
333   0

 

วันนี้ (17 มี.ค. 65) นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ และนายไพร พัฒโน ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯ ว่า เป็นเรื่องปกติเหมือนทุกพรรคการเมือง ทุกสมัย และก็ยังมีอีกสมาชิกใหม่ ทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรคฯ แต่ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังแน่นเหนียว ทั้งสมาชิกเก่า และสมาชิกใหม่ เพื่อเดินหน้าพรรคต่อไป เพราะพรรคเป็นสถาบันทางการเมือง และยังสามารถดำรงคงอยู่ได้อยู่ยั้งยืนยงถึง 76 ปี และจะยังคงอยู่ต่อไป

นายจุรินทร์ ยังยืนยันว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ มีภารกิจในการขับเคลื่อนพรรคให้เติบโตไปข้างหน้า และมั่นใจว่า จะสามารถทำได้ พร้อมย้ำว่า สมาชิกพรรคเกือบทั้งหมด ยังรักสามัคคี กลมเกลียว แน่นเหนียว จับมือไปด้วยกัน แม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็จะต้องแก้ไขกันไปเหมือนทุกพรรคการเมือง และมั่นใจ ปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ มีน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองอื่น ๆ จึงขอเป็นกำลังใจให้พรรคการเมืองอื่น ๆ ด้วย เพราะบางพรรค ก็มีปัญหามากกว่าพรรคประชาธิปัตย์หลายเท่า ไม่มีพรรคใดราบรื่นไปทั้งหมด เพราะถือเป็นการทำงานร่วมกันของบุคคลที่คิดว่ามีศักยภาพ จึงมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการโยกย้ายพรรคการเมืองของ ส.ส.และนักการเมืองว่า ส.ส.และนักการเมือง อาอาจคิดว่า เป็นช่วงเวลาที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง ที่เมื่อใกล้ถึงเวลา ก็จะมีปรากฏการณ์การย้ายพรรคเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ