เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประชาธิปัตย์ล่อกันเละ ! จี้จุรินทร์รับผิดชอบ ดันทุรังตั้งปริญญ์

#ประชาธิปัตย์ล่อกันเละ ! จี้จุรินทร์รับผิดชอบ ดันทุรังตั้งปริญญ์

16 April 2022
385   0

    วันที่ 16 เม.ย.65 ที่สนามบินดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ว่า เรื่องนี้น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ได้ชี้แจงจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น ตนคงไม่ไปพูดซ้ำ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอเรียนคือขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เสียหาย

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่าส่วนจะตั้งใครเป็น ผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.แทนนายปริญญ์นั้น โดยข้อเทร็จจริงพรรคก็มีรองผอ.เลือกตั้งอยู่แล้วถึง 9 คน ดังนั้นรองผอ.ทั้ง 9คนก็สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอประเมิน แต่ถึงอย่างไรผู้สมัครของพรรคก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และพรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงอะไรได้ เนื่องจากกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ว่า แม้จะส่งผู้สมัครในนามพรรคก็ตาม พรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง ซึ่งรวมทั้งหัวหน้าพรรคฯ และคนอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะส่งผลไปถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก.หรือไม่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ผู้สมัครได้ให้ความเห็นไปแล้วก่อนหน้านี้ และขอให้ถือความเห็นของผู้สมัครเป็นหลัก ซึ่งเขามีทีมงาน และมีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรองผอ.เลือกตั้งฯทั้ง 9 คนจะเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวถึงกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคฯ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเลยไปเรื่องการเมือง เพราะวันหนึ่งคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่าเป็นอย่างไร และพรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่างที่น.ส.รัชดา ได้ชี้แจงไปว่า เรายังยืนยันไม่สนับสนุนในเรื่องการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้กระทั่งเราต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

“เรายึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนอันนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้า และการทำงาน ผมคิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อย่างที่ผมได้ยืนยันไป ก็คือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้”นายจุรินทร์กล่าว