ข่าวประจำวัน » #บ๊ะ..แม่บ้านตร.เอาจริง!! ฝึกเด็กพิทักษ์ไทย(ชมคลิป)

#บ๊ะ..แม่บ้านตร.เอาจริง!! ฝึกเด็กพิทักษ์ไทย(ชมคลิป)

30 July 2017
799   0

สมาคมแม่บ้านตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดฝึกอบรมโครงการเยาวชนพิทักษ์ไทยขึ้นที่ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ล้านนา อ.สันกำแพงเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคม 2560 โดยมีเยาวชนโรงเรียนบ้านสันกำแพง โรงเรียนมาร์มาล่าวิชัยวิทยา โรงเรียนบ้านหนองโค้งรวมจำนวน 320 เข้าร่วมอบรม

การฝึกอบรมได้สำเร็จลงด้วยดีบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการที่มุ่งหวังสูงสุดในการให้น้องเยาวชนไทยเป็นผู้มีความกตัญญูต่อบิดามารดา บรรพบุรุษ รวมถึงประเทศชาติ ซึ่งผลจากกลวิธีในการออกแบบกิจกรรมการอบรมที่ร้อยเรียงอย่างเป็นระบบนี้ ทำให้น้องเยาวชนเกิดความรักในวิทยากรพี่เลี้ยงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงเกิดความเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปลุกสำนึกความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงวัฒนธรรมไทย


โดยเกิดขึ้นผ่านกระบวนการถ่ายถอดความรู้ด้านภัยยาเสพติด ภัยอาชญากรรมเบื้องต้น ภัยสมัยใหม่ อัคคีภัย รวมถึงการปฐมพยาบาล เป็นต้น ซึ่งการอบรมเสริมมทักษะความรู้นอกเหนือที่ได้รับจากในห้องเรียนนี้ยังคงออกแบบเพื่อความสนุกสนานและสร้างภาวะผู้นำจากการแข่งขันกีฬาสี การแข่งขันความสามัคคี การเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และการแสดงออกในกิจกรรมรอบกองไฟ


ในการนี้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จะได้สืบทอดเจตนารมณ์ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติในการติดตามประเมินโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มเยาวชนที่เข้ารับการอบรมจะเป็นผู้สามารถพัฒนาตนเองได้ รวมถึงแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำในตนเองต่อเพื่อนนักเรียนและชุมชนที่อยู่อาศัยในการขจัดภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยจากยาเสพติด


สำหรับการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมครั้งถัดไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครปฐม และในจังหวัดอื่นๆ ต่อไปจนครบทั่วทุกภาคของประเทศ

“สร้างอนาคตไทย สร้างเยาวชนพิทักษ์ไทยให้สังคม”
ทีมข่าววิหคนิวส์รายงาน