ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ตอบคำถามให้หายข้องใจ ผิวแห้งในหน้าหนาวแบบนี้ ดูแลยังไงดี?

#ตอบคำถามให้หายข้องใจ ผิวแห้งในหน้าหนาวแบบนี้ ดูแลยังไงดี?

14 December 2017
323   0

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาโลกแตก และมักมากวนใจสาวๆ อยู่บ่อยๆ ก็คือ ปัญหา ผิวแห้ง แตก กร้าน ไม่เรียบเนียนเหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่หน้าหนาว แม้จะเป็นช่วงเวลาที่เลิฟมากแค่ไหน แต่ถ้าผิวต้องมาแห้ง แตกแบบนี้ ก็ไม่อยากจะทนเหมือนกันนะคะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์ให้ฟัง ลองมาดูกันค่ะว่า หน้าหนาวแล้วผิวแห้งแบบนี้ จะแก้ได้อย่างไร

1. งดอาบน้ำอุ่น

ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะการอาบน้ำอุ่น หรือน้ำที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป จะยิ่งทำให้ผิวของเราแห้ง ดูกร้าน เหี่ยว และลอกเป็นขุยเข้าไปอีกค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าเสี่ยงเลยนะ

2. ทาครีมวนไป

การทาครีม หรือโลชั่นบำรุงบ่อยๆ เนี่ย ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดีเหมือนกันนะ เพราะครีมบำรุงมันจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และแม้จะเป็นหน้าหนาว ที่เห็นแดดอ่อนๆ ให้ความรู้สึกอุ่นๆ แบบนี้ ก็ต้องทาครีมกันแดดกันไว้ก่อนเหมือนกันนะคะ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด!! และที่สำคัญ ห้ามสครับผิวเชียวนะ เพราะมันจะยิ่งทำให้ผิวของคุณแห้งไปกันใหญ่

3. ดื่มน้ำเยอะๆ

เขาว่ากันว่า “น้ำเปล่า” เนี่ย เป็นเครื่องดื่มที่ดีและเป็นมิตรกับร่างกายของเรามากที่สุด เพราะฉะนั้นอากาศเย็นแบบนี้ นอกจากจะงดอาบน้ำอุ่น ทาครีมบำรุงแล้ว การดื่มน้ำเยอะๆ ก็สามารถช่วยได้เหมือนกันนะคะ เพราะมันจะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น แถมยังทำให้ผิวของเราเปล่งปลั่ง ดูดีออกมาจากภายในยังไงล่ะ

Cr. Womenmthai

สำนักข่าววิหค