ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ดุษฏี ปัดรู้เห็น !! พยานเท็จคดีครูจอมทรัพย์  ชี้กระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ขัดแย้งตร.

#ดุษฏี ปัดรู้เห็น !! พยานเท็จคดีครูจอมทรัพย์  ชี้กระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ขัดแย้งตร.

14 December 2017
636   0

           รองปลัดฯดุษฎี ปัดรู้เห็นพยานเท็จครูจอมทรัพย์ ยันรื้อคดีตามหลักฐาน ชี้กระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ขัดแย้งตำรวจ

            Inn – พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลัง พล.ต.ต. ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เข้าสอบปากคำ ถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการขอรื้อฟื้นคดีของครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ว่า วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มาพบเพื่อวางแนวทางการทำงานร่วมกันโดยระบุว่ากระทรวงยุติธรรม และตำรวจ ไม่ได้มีความขัดแย้งกันที่ผ่านมาได้มีการประสานกับผู้บัญชาการตำรวจระดับสูง ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบถามตนเองนั้น จะขอให้ พนักงานสอบสวน ทำเป็นประเด็นคำถามเข้ามา พร้อมกันนี้ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า เจ้าหน้าที่ กระทรวงยุติธรรมและคณะทำงานรื้อฟื้นคดีของครูจอมทรัพย์ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องของการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพราะเชื่อโดยสุจริตใจ ว่า ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา ในคดีและมีสิทธิ์ที่จะมาขอรื้อฟื้นคดีได้ ซึ่งทุกอย่างเจ้าหน้าที่ทำไปบนพื้นฐานของพยานหลักฐานส่วนรายละเอียดต่างๆ จะขอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

           ทางด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่าขณะนี้ มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว กว่า 60 ปากที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนคำถามหลักๆ ที่จะสอบถามกับ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมนั้น วันนี้จะกลับไปพร้อมกับส่งคำถามมา และสามารถให้ชี้แจงเป็นเอกสาร ได้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการพิจารณาในรูปแบบของคณะกรรมการ และ ไม่เกินเดือนนี้จะสามารถสรุปสำนวน คดีได้ทั้งหมดว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดได้บ้าง

            อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. ธนาศักดิ์ ได้ฝากถึงประชาชนทั่วไปว่า หากจะมาร้องขอให้มีการรื้อฟื้นคดีต้องเป็นเรื่องจริง เพราะทางเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม และตำรวจ จะสามารถตรวจสอบได้ว่าเรื่องที่มาขอให้รื้อฟื้นคดีนั้นเป็นจริงหรือไม่ หากไม่จริงก็จะต้องมีโทษ ถึงขั้นติดคุก และขอให้กรณีของครูจอมทรัพย์ เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับประชาชนทั่วไป

สำนักข่าววิหคนิวส์