ข่าวประจำวัน » #จับตาคสช.วงแตก !! จำเป็นต้องปรับครม. ใครเสียบกลาโหม

#จับตาคสช.วงแตก !! จำเป็นต้องปรับครม. ใครเสียบกลาโหม

2 November 2017
755   0

“บิ๊กบี้” ลาออก …เปิดทาง”บิ๊กตู่”ปรับครม. น้อยใจ มีข่าวจะถูกปรับออก เลยแสดงสปิริต /เผย บอก”บิ๊กป้อม”แล้ว/ จับตา “นายกฯ-บิ๊กป้อม” จะปรับครม.ใหญ่ มีเขย่า สลับเก้าอี้ กห.มั้ย/ จับตา”บิ๊กช้าง” อดีตปลัดกห.เสียบ

มีรายงานข่าว จาก ในกลาโหม ว่า บิ๊กบี้ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน บอก บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร พี่ใหญ่ แล้ว เรื่องลาออก เพราะนอกจาก กระทรวงแรงงาน เป็นกระทรวงฝ่ายความมั่นคง ที่ พลเอกประวิตร คุม แล้ว เพราะ พลเอกประวิตร เป็นคนดึง พลเอกศิริชัย มาเป็น รมว.แรงงาน เอง ในฐานะอดีตปลัดกลาโหม และน้องรัก สายบูรพาพยัคฆ์

หลังมีข่าวนายกฯไม่พอใจผลงาน จะปรับ ออก และการใช้มาตรา 44 โยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงแรงงาน วันนี้

….ก็ไม่แน่ว่า เป็นจังหวะ ให้ บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกลาโหม ที่เพิ่งเกษียณ มาเสียบ เป็น รมว.แรงงาน แทน ก็ได้. หากไม่มีการชยับเก้าอี้ ในกลาโหม. เพราะ บิ๊กป้อม ก็สุดแฮปปี้ กับ บิ๊กช้าง จนทำให้ก่อนเกษียณ มีการจับตามองกันว่า พลเอกชัยชาญ จะคัมแบ็ค

แม้ก่อนหน้าที่ พลเอกศิริชัย จะมาเป็น รมว.แรงงาน นั้น พลเอกประยุทธ์ เคยทาบทาม บิ๊กโด่ง พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห. แต่เจ้าตัว ไม่สมัครใจ เพราะอยากทำงายให้กองทัพ

จึงน่าจับตามอง อย่างยิ่งว่า คราวนี้ นายกฯกับบิ๊กป้อม จะเขย่า ครม.ใหม่ อย่างไร เพราะเชื่อกันว่า ปรับใหญ่

แล้วจะเลือกสูตร ขยับสลับเก้าอี้ ในกลาโหม หรือ เอาหน้าใหม่ มาเสียบ รมว.แรงงานเลย แม้แต่ พลเอกขัยชาญ เตรียมทหาร16 เพื่อย ผบ.เหล่าทัพ

Cr.วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์