ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เอาแล้วปลัดก้อง แจ้งจับ.!!มือโพสด่าคนอิสาน

#เอาแล้วปลัดก้อง แจ้งจับ.!!มือโพสด่าคนอิสาน

30 July 2017
841   0

                  วันนี้เมื่อเวลา 10.30น นายจำรูญศักดิ์  จันทรมัยประธานองค์กรตรวจสอบอำนาจรัฐภาคอีสาน  พร้อมด้วย  นาย บุญญฤทธิ์  นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอพิบูลมังสาหาร นายปัญญา  ทักขิณะสิงห์ ประธานชมรม อส.แห่งประเทศไทย  ซึ่งได้รับคำสั่งให้มารับราชการในพื้นที่อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ถือว่าอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งหมายถึงภาคอีสาน 

                 ข้อความดังกล่าวเป็นการทำให้บุคคลผู้ได้อ่านได้อ่านข้อความ ซึ่งไม่ทราบความหมายอาจส่งผลกระทบทำให้เสียหายจึงถือเป็นการหมิ่นประมาท ทำให้บุคคลผู้ได้อ่านข้อความเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง ซึ่งบุคคลที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ได้ อันเป็นฐานความผิดตามกฏหมายอาญาได้เดินทางไปที่  สภอ.เมือง อุบลราชธานี จึงได้เดินทาง เพื่อเข้าทำการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี 

                 กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความใช้นามว่านายWiroj Rangnolและนาย Amnuay Huakardด้วยข้อความ เชิงดูหมิ่นเหยียดหยามคนอีสานตามภาพดังกล่าว ซึ่งข้อความดังกล่าว  เป็นข้อความไปในเชิงลักษณะส่อเสียด ดูหมิ่น ดูแคลน และประนามคนอีสานซึ่งในขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของพายุเซินกา ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยความสำนึกถึงความเป็นคนไทย หลายภาคพื้นที่และหน่วยงานทางราชการได้ระดมกันช่วยเหลือ แต่มีบุคคลดังกล่าวได้โพสต์ข้อความ ที่ไม่เหมาะสมอันอาจส่งผลให้ประชาชนที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่งผลต่อหน้าที่ของพลเมือง ซึ่งประชาชนต้องมีหน้าที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความสามัคคี ที่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน และอาจถือว่ามีพฤติการณ์ที่ทำให้ปรากฎแก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดินข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีต่อผู้โพสต์ข้อความทั้งสองคนดังกล่าวตามประมวลกฏหมายอาญาแผ่นดิ


ทีมข่าววิหคนิวส์ รายงาน