ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เปรี้ยง..!! ชายแคนาดาเจอฟ้าผ่ากลางงานแต่งลูกสาว 

​#เปรี้ยง..!! ชายแคนาดาเจอฟ้าผ่ากลางงานแต่งลูกสาว 

13 July 2017
733   0

                 งานแต่งงานในเมืองนิว บรุนส์วิค ของแคนาดา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นเรื่องที่สื่อท้องถิ่นให้ความสนใจอย่างมาก เพราะเกิดฟ้าผ่ากลางงาน ระหว่างที่พ่อของเจ้าสาวกล่าวในพิธี แต่เคราะห์ดีที่รอดมาได้

BBC – นายเจพี นาโด บอกกับสถานีโทรทัศน์ซีบีซีของแคนาดาว่า “ก็ตอนที่ผมบอกกับลูกเขยของผมว่า เขาเป็นผู้ชายที่โชคดีเท่านั้นแหละ ฟ้าก็ผ่าเปรี้ยง!”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างพิธีงานแต่งงานของลูกสาวในสวนแอปเปิ้ลแห่งหนึ่ง ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา
ลูกสาวของเขาบอกว่า ในระหว่างที่พ่อของเธอพูดอยู่ ทันใดนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมีฟ้าผ่าลงบนบริเวณใกล้เคียงในที่จัดงาน โดยบรรยากาศในวันนั้น ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยเมฆ

“ในขณะนั้นผมถือไมโครโฟน รู้สึกว่ามีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านไปผ่านไปยังเครื่องขยายเสียง ส่วนมือผมก็มีประกายไฟเล็กน้อย ซึ่งคล้ายๆ ว่าผมกำลังกุมสายฟ้าไว้ในมือ มันสุดยอดมาก” นายนาโดกล่าว
เหตุการณ์ครั้งนั้นทิ้งเพียงรอยแผลเล็กๆ บนนิ้วหัวแม่มือของเขาเท่านั้น และการจัดงานก็ดำเนินต่อไปตามปกติ ท่ามกลางความสุขของบ่าวสาว

ภรรยาของนายนาโดกล่าวย้ำกับผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ซีบีซีว่า “นี่เป็นงานแต่งที่สวยงามงานหนึ่ง แม้ว่าจะมีเสี้ยววินาทีแห่งความหวาดเสียวก็ตาม

นายนาโดบอกว่า เขาผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง เช่นเมื่อปี 2015 ที่เรือสำราญที่เขาทำงานเกิดไฟไหม้ขณะที่ล่องเรือใกล้กับหมู่เกาะฟอล์คแลนด์ แต่ยังเคราะห์ดีที่ได้รับการช่วยเหลือโดยกองทัพอากาศอังกฤษ
ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน