ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เครียร์จบ!!ผู้ว่าสั่งไม่ดำเนินคดีรตร.พกปืน

​#เครียร์จบ!!ผู้ว่าสั่งไม่ดำเนินคดีรตร.พกปืน

24 July 2017
1011   0

                  24 กรกฎาคม 2560 จากที่พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รุดเข้าพบผู้ว่าฯ จ.พัทลุง ร่วมหารือกรณีเจ้าหน้าที่ อส.ตั้งด่านจับกุมตำรวจชายแดนใต้ ข้อหาพกพาอาวุธปืนสงคราม กรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

 

นำโดย นายกองตรี สิทธิพร สมุหเสนีโต ป้องกันจังหวัดพัทลุง นำกำลัง อส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จังหวัดพัทลุง ประมาณ 80 นาย หลังจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ปล่อยแถวตั้งด่านตรวจจับสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณสามแยกท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง และได้ตรวจค้นจับกุมตัว ส.ต.ต.รณชาติ ยงกิตติเกษม ตำรวจสังกัด สภ.ยะหา จ.ยะยา พร้อมของกลางอาวุธปืนเอ็ม 16 รุ่นเอ็ม 4 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 26 นัด อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนของทางราชการ และปืนพกสั้นเป็นปืนที่มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ก็ถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง สอบสวนดำเนินคดี ตามที่เป็นข่าวดังในสื่อโซเชียลนั้น

         

       พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางเข้าพบ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ที่ห้องทำงาน 9 เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตั้งด่าน และจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำอาวุธปืนสงครามของทางราชการกลับบ้านในพื้นที่ จ.ตรัง แต่ระหว่างทางถูกจับกุมด่านตรวจจับสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณสามแยกท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ให้ยุติลงโดยเร็ว โดยใช้เวลาคุยกันเกือบ 1 ชั่วโมง

       

       ▪จากนั้น พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ฝ่ายปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีปัญหากันแต่อย่างใด สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับอาวุธปืนสงครามของราชการที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำติดตัวมานั้น เรื่องที่เกิดขึ้นแล้วว่าไปตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการทำงานของระดับผู้ว่าฯ และผู้บังคับการตำรวจภูธร ก็มีความสามัคคีเอาบ้านเมืองหลัก เจ้าหน้าที่ราชการของรัฐทุกคนต้องมีวินัย แต่ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้

       

       ▪ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยังกล่าวอีกว่า การนำอาวุธปืนสงครามของราชการ หรืออาวุธปืนชนิดอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น มีระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอยู่แล้วของแต่ละหน่วย ที่สามารถพกพาได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย พร้อมยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตามกระบวนการยุติธรรม 

      

     ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกล่าวว่า ได้ทำความเข้าใจเรื่องการปฏิบัติงานแล้ว ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดปกครองจะไม่มีการดำเนินคดีกับทางตร.ที่ถูกจับกุมกรณีพกพาวุธปืน 

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news