ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ไหนว่าต่อต้านความรุนแรง ! ม็อบ3นิ้วไล่ ทำร้าย ปารองเท้าใส่”เค ร้อยล้าน”

#ไหนว่าต่อต้านความรุนแรง ! ม็อบ3นิ้วไล่ ทำร้าย ปารองเท้าใส่”เค ร้อยล้าน”

27 May 2022
292   0

    วันที่ 26 พ.ค.2565 ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีคำสั่งให้ประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมที่ถูกจำคุกมากว่า 37 วัน และอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากได้ทำการอดอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ได้พาตัวน้องส่งรพ.ทันที พร้อมเงื่อนไขการประกันตัว 1 เดือน โดยตั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ร้องขอชั่วคราว เป็นผู้กำกับดูแล

บรรยากาศที่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีมวลชนจำนวนหนึ่งมารอรับ น.ส.ทานตะวัน พร้อมกับให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดย น.ส.ทานตะวันเผยว่า ตนต้องขอบคุณทุกคนมาก ๆ ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ตอนอยู่ข้างในเรือนจำ กำลังใจจากคนข้างนอกสำคัญมาก ๆ ทำให้มีแรงใช้ชีวิตอยู่ในนั้นได้ ทั้งนี้ทางผู้มารอต้อนรับได้ตะโกนด้วยความดีใจ บอกให้ตะวันรักษาดูแลสุขภาพ จับไม้จับมือ ขณะหญิงสาวนั่งรถออกจากเรือนจำ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการปล่อยตัว น.ส.ทานตะวัน ออกจากเรือนจำนั้น พบว่า เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา นายคเณศพิศณุเทพ หรือ ที่รู้จักในนาม “เค ร้อยล้าน” ได้ปรากฏตัวขึ้นจนเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ก่อนถูกมวลชนที่มารอรับ น.ส.ทานตะวัน ตะโกนต่อว่า วิ่งไล่และปารองเท้าใส่ จน เคร้อยล้่าน วิ่งหนีขึ้นจยย.ออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่คอยห้ามมวลชนไว้