ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ได้โปรดอย่าเลื่อนผ่าน !!! เด็กป่วยเป็นโรคหัดขึ้นสมอง(ระยะสุดท้าย)ยังไม่มีแม้แนวทางการรักษา พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยสมทบทุนซื้อเครื่องมือการแพทย์เพื่อต่อลมหายใจ1ชีวิต(ชมคลิป)

#ได้โปรดอย่าเลื่อนผ่าน !!! เด็กป่วยเป็นโรคหัดขึ้นสมอง(ระยะสุดท้าย)ยังไม่มีแม้แนวทางการรักษา พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยสมทบทุนซื้อเครื่องมือการแพทย์เพื่อต่อลมหายใจ1ชีวิต(ชมคลิป)

25 May 2017
766   0

เมื่อวันที่ 23 พ.ค ที่ผ่านมา ทางเฟสบุ๊คชื่อว่า Thida Dentree ได้โพสภาพและคลิปวิดีโอเพื่อขอความช่วยเหลือและเผยเรื่องราวของเด็กคนหนึ่ง โดยระบุข้อความทั้งหมดว่า..

“ช่วยน้องตอเรสกลับบ้าน
ขออนุญาตรับเงินสมทบทุนซื้อเครื่องมือการแพทย์ให้น้องตอเรสค่ะ ต่อจากนี้รอเพียงปาฏิหาริย์ให้น้องหายใจเองได้สักวัน

แต่หากหลังจากนี้ท่านใดยังมีความประสงค์อยากจะช่วยเหลือมาเพิ่มอีก ทางครอบครัวก็จะนำเงินส่วนนี้เก็บไว้เป็นกองทุนเพื่อรักษาน้องต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

และหากน้องหายดีไม่ได้ใช้เครื่องมือตัวไหนแล้ว
ทางครอบครัวจะนำไปบริจาคแก่ผู้ที่ต้องการต่อไป ส่วนเงินที่เหลือก็จะหาโอกาสร่วมทำบุญต่อไป

จากนี้ความช่วยเหลือที่ครอบครัวเราต้องการมากที่สุดคือคำแนะนำต่างๆ จากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้รู้ทุกๆคน ที่ติดตามอาการน้องในเฟสนี้ เกี่ยวกับวิธีการรักษาน้องจากอาการที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น

คุณหมอบอกว่า น้องเป็นโรคหัดขึ้นสมอง (ระยะสุดท้าย) และไม่มีแนวทางการรักษาต่อไปเพราะหมอรักษาสุดความสามารถแล้วโรคนี้ไม่มียารักษา ระหว่างนี้น้องต้องใช้เครื่องออกซิเจนช่วยตลอด ซึ่งหมอให้ความเห็นว่าน้องควรกลับไปพักที่บ้าน เพราะรพ.มีแต่เชื้อโรค น้องอาจติดเชื้ออื่นๆ เพิ่มได้

และทาง รพ.จะอนุญาตให้น้องกลับบ้านได้ก็ต่อเมื่อ
1.พ่อ แม่ และคนดูแล พร้อมจะดูแลน้องตลอด 24 ชม. (ตอนนี้พร้อมแล้ว)
2.เตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ให้พร้อม
ณ ตอนนี้พ่อแม่ และผู้ใหญ่ใจดี ได้สนับสนุนอุปกรณ์บางส่วนมาให้แล้วค่ะ

เหลือสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเครื่องวัดออกซิเจนในเลือดแระก็เครื่องให้ยาให้นม

คุณแม่กำลังรวบรวมกำลังทรัพย์อยู่นะลูก ลูกกำลังจะได้กลับมาสู่อ้อมอกแม่แล้วนะคะ

หากมีใครอยากช่วยเหลือสมทบทุนเพื่อซื้อเครื่องวัดออกซิเจนกับเครื่องให้นม ให้น้องตอเรสที่กำลังป่วยด้วยโรคหายากที่ไม่ทราบสาเหตุได้กลับบ้านไวๆ สามารถติดต่อมาได้เลยนะคะ
เบอร์โทร : 0859460265
Facebook :Thida Dentree
เลขบัญชี ชื่อบัญชีเดียวกันค่ะ ธิดา เด่นตรี
1.ธนาคารไทยพาณิชย์ 201-2-36591-9
2.ธนาคารกสิกรไทย 020-3-95341-0

สุดท้ายนี้ น้องตอเรสขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ติดตาม ช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องมาโดยตลอด ขอให้ทุกคนแข็งแรงๆ อย่าได้เป็นโรคภัยแบบที่ผมกำลังเป็นอยู่เลยครับ

ช่วยไลค์ช่วยแชร์ได้นะครับ”

ข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค Thida Dentree
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news