เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โพสต์สุดท้ายหม่อมน้อย ! ก่อนเสียชีวิตด้วยมะเร็งปอดด้วยวัย 68 ปี

#โพสต์สุดท้ายหม่อมน้อย ! ก่อนเสียชีวิตด้วยมะเร็งปอดด้วยวัย 68 ปี

16 September 2022
225   0

 

  วันที่ 16 กันยายน 2565 จากกรณีการเสียชีวิตของ หม่อมน้อย หรือ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล โดยฝากผลงานชิ้นสุดท้ายคือเรื่อง “Six characters มายาพิศวง” เอาไว้



           ล่าสุดในอินสตาแกรมของหม่อมน้อย ได้เผยให้เห็นโพสต์สุดท้ายที่เป็นข้อคิดของหม่อมน้อย ถึงการเป็นนักแสดงที่ดีว่า ก่อนที่หม่อมน้อยจะสอนเรื่องการแสดง หม่อมน้อยจะบอกให้นักเรียนทุกคนระลึกถึงหน้าที่ของนักแสดงที่ดีว่าเป็นอย่างไร มีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงคือเรื่องที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่จะมาทำเล่น ๆ


            “นักแสดงที่ดีควรระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชมและเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับเป็นการทำลายผลงานของผู้เขียนบท ผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่าย และเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผู้ชม”

หม่อมน้อย เสียชีวิตภาพจาก Instagram actingclass_hmom



           ทั้งนี้ นี่อาจเป็นข้อความเพื่อเตือนใจกระตุ้นจิตสำนึกของคนที่ทำอาชีพนักแสดง ที่หม่อมน้อยอยากเห็นนักแสดงไทยยกระดับเทียบเท่านักแสดงสากล มีจิตสำนึกรักในอาชีพและการเป็นนักแสดงที่ดี

           ทั้งนี้ หม่อมน้อยได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว และเสียชีวิตในวันที่ 15 กันยายน 2565 ด้วยวัย 69 ปี   

หม่อมน้อย เสียชีวิตภาพจาก Instagram actingclass_hmom

หม่อมน้อย เสียชีวิต