ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โฆษกกลาโหมเผย “บิ๊กป้อม” ย้ำ ผบ.เหล่าทัพใช้ยางพาราทำถนน-ผลิตภัณฑ์ทางทหาร แก้ราคาตกต่ำ

#โฆษกกลาโหมเผย “บิ๊กป้อม” ย้ำ ผบ.เหล่าทัพใช้ยางพาราทำถนน-ผลิตภัณฑ์ทางทหาร แก้ราคาตกต่ำ

30 November 2017
789   0

         โฆษกกลาโหมเผย “บิ๊กป้อม” ย้ำ ผบ.เหล่าทัพใช้ยางพาราทำถนน-ผลิตภัณฑ์ทางทหาร แก้ราคาตกต่ำ ยันเหล่าทัพดูแลประชาชนประสบอุทกภัย-ภัยหนาว

          29 พย.2569 mgr- ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวผลการประชุมสภากลาโหม มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม เป็นประธานว่า พล.อ.ประวิตรเน้นย้ำหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพให้การสนับสนุนรัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ โดยให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนโดยการนำยางพารามาใช้เพิ่มขึ้นเพื่อเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์หรืองานที่อยู่ในความรับผิดชอบให้เป็นรูปประธรรมมากขึ้น เช่น การสร้างและซ่อมแซมถนน หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางทหารและพัฒนาไปสู่การพัฒนาเชิงพาณิชย์
           พล.ท.คงชีพยังกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเน้นย้ำหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนประชาชนจากปัญหาอุทกภัยและภัยหนาว โดยในส่วนของประชาชนที่ประสบฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ให้ประสานการช่วยเหลือกับหน่วยงานในระดับพื้นที่อย่างใกล้ชิดในส่วนของพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สถานการณ์น้ำเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติให้ประสานงานและดำรงการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติสุขเช่นเดิม ในขณะเดียวกัน ให้เตรียมความพร้อมและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว โดยประสานกับอำเภอจังหวัดในพื้นที่เพื่อให้รู้ทันต่อสถานการณ์และไม่ซ้ำซ้อน

สำนักข่าววิหคนิวส์