เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แห่ป้อง สส.เต้ ! แฟนคลับแตงโม-ปชช. แถลงป้อง สส.มงคลกิตติ์ ทำดีแต่กลับโดนถอดถอน

#แห่ป้อง สส.เต้ ! แฟนคลับแตงโม-ปชช. แถลงป้อง สส.มงคลกิตติ์ ทำดีแต่กลับโดนถอดถอน

9 June 2022
248   0

   เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 9 มิถุนายน ที่รัฐสภา น.ส.กัญญลักษณ์ ปิติชัยมงคล ตัวแทนกลุ่มประชาชน และคณะ ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอคัดค้านการถอดถอนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกจากการดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดย น.ส.กัญญลักษณ์กล่าวว่า ทางกลุ่มมีความเห็นว่า นายมงคลกิตติ์มีความพร้อมในการดำรงตำแหน่ง ส.ส.และที่ผ่านมาได้ทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอด กรณีที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น เชื่อว่านายมงคลกิตติ์มีเจตนาเพียงแค่การเตือนอย่างคนที่รู้จักมักคุ้นกันเท่านั้น มิใช่การข่มขู่ให้หวาดกลัวแต่อย่างใด จึงขอให้นายชวนให้ความเป็นธรรมกับนายมงคลกิตติ์ที่ทำงานหนักเพื่อประชาชน ทั้งนี้ อยากให้ลองชั่งน้ำหนักว่า สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำผิดพลาดบางประการเพียงเล็กน้อย จะทำให้สามารถหลุดออกจากตำแหน่ง ส.ส.ได้หรือ ซึ่งตนเชื่อว่าหลายคนไม่ยอม แม้วันนี้จำนวนคนเราจะมาน้อยแต่พลังเราเยอะ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนายมงคลกิตติ์

“เชื่อว่าที่นี่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นเหมือนตัวแทนพ่อหลวงของเรา โดยจะขอทำสิ่งหนึ่งเพื่อขอร้องความเป็นธรรมให้กับ ส.ส.เต้ และขอให้เกิดความเป็นธรรมกับ ส.ส.เต้จริงๆ” น.ส.กัญญลักษณ์กล่าวพร้อมก้มลงไปกราบกับพื้น

ด้าน นายแทนคุณกล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวไปเรียนนายชวน และจะส่งให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรนำเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ ต่อไป