ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #แก๊งมอดไม้เหิมหนัก! ใช้รถแห่หาเสียง ส.ส. ซุกไม้พะยูงบังหน้า

#แก๊งมอดไม้เหิมหนัก! ใช้รถแห่หาเสียง ส.ส. ซุกไม้พะยูงบังหน้า

22 March 2019
1135   0

วันนี้ (22มี.ค62) เมื่อเวลา 17.40 น.ของวานนี้ ชุด ป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ สีหนุ ผู้ใหญ่บ้านสำโรง หมู่ที่ 12 อ.เมือง จ.สุรินทร์และชาวบ้าน ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ว่า มีกลุ่มคนร้ายกำลังทำการลำเลียงไม้พะยูงท่อน ที่ตัดซ่อนไว้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ทิศตะวันตก โรงพยาบาลลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์

หลังจากได้รับแจ้งเหตุการณ์แล้ว ร.ต.ท.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม , ร.ต.ท.เฉลิมพล สายรัตน์,และ ด.ต.ธวัช เจนรอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าสุรินทร์ อำเภอสังขะ 2 แจ้งตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจลำดวน เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังร่วมกันเข้าซุ้มตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางนา ทิศตะวันตก โรงพยาบาลลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งห่างจาก สถานีตำรวจภูธรลำดวน ประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้เดินเข้าไปตรวจสอบ พบไม้พะยูงตัดเป็นท่อน กองภายในกระท่อมกลางนา จึงได้นำกำลังซุ้มจับตาคอยแก๊งมอดไม้ จากนั้นพบรถยนต์กระบะเป็นรถแห่หาเสียงของผู้สมัครพรรคหนึ่ง เขต 1 ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาเงิน หมายเลขทะเบียน บต-5714 สุรินทร์ ได้เข้ามาจอดและมีคนลงจากรถจำนวน 3 คน เข้าไปยกไม้พะยูงท่อนขึ้นรถแห่หาเสียง และเตรียมตัวจะขับออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ได้แสดงตัวเข้าจับกุมปรากฏว่า ทั้ง 3 พากันตกใจ ทิ้งรถวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ จับกุมได้ 1 คน อีก 2 คน หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ทราบชื่อทั้ง 2 ที่หลบหนีไปได้สามารถจับกุมได้ในเร็วๆ นี้

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อภายหลังชื่อนายอนุรักษ์ ดีล้อม อายุ 49 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 98 หมู่ 10 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ส่วนเพื่อนที่หลบหนีไปได้ทราบชื่อว่าชื่อนายสังข์ โสรเนตร อายุ 50 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 126 หมู่ 4 บ้านโคกครุฑ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ นายอนุรักษ์ ดีล้อม ให้ข้อมูลเพื่อนที่หลบหนีเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามมาดำเนินคดี

จากการสอบถามนายอนุรักษ์ ดีล้อม ผู้ต้องหา ทราบว่า ตนเองเป็นคนขับรถโฆษณาหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคหนึ่ง เขต 1 โดยนายสังข์ โสรเนตร ได้มาติดต่อตนรับจ้างไปขนไม้พะยูงนำไปส่งที่บ้านโคกกระดวด อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ส่วนอีกคนที่ที่ไม่ทราบชื่อนั้นเป็นคนนำทางให้มาขนไป โดยตนคิดว่าคงไม่มีใครรู้ว่าตนนั้นขนไม้พะยูงไม้หวงห้าม ซึ่งรถกระบะตนก็เป็นรถหาเสียงใครคงไม่สงสัยหรอก ตนจึงนำรถกระบะแห่หาเสียงนำมาขนไม้พะยูงที่ซุกไว้ จึงมาถูกจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่ ได้สอบสวนนายอนุรักษ์ ดีล้อม ลงบันทึกประจำวันพร้อมกับถ่ายภาพเป็นหลักฐานไว้ แจ้งข้อหาให้ทราบ ได้มอบให้กับ พ.ต.ท.ดำรงค์ เจริญศิริ รอ ผกก.สอบสวน สภ.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Cr.บ้านเมือง

สำนักข่าววิหคนิวส์