เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #เอาให้กระจ่าง !!ผบ.ตร.ย้ำคดีค้ากามเด็กแม่ฮ่องสอน”สาวถึงที่สุด”(มีคลิป)

#เอาให้กระจ่าง !!ผบ.ตร.ย้ำคดีค้ากามเด็กแม่ฮ่องสอน”สาวถึงที่สุด”(มีคลิป)

14 May 2017
697   0

ผบ.ตร.จี้ ผบ.ตร.ภาค 5 จี้ให้คดีกระจ่าง สาวถึงใครให้ไปถึงนั้นขอใจเย็นๆ


ตำรวจภาค 5 โดย ผบช.ภาค 5 เร่งประชุมทีมงานสอบสวนสืบสวน คดีกามฉาว จ.แม่ฮ่องสอน ไม่หวั่นถูกฟ้อง และเตรียมออกหมายเรียก ปลัดจอมแฉ มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม

จากกรณีกามฉาว จ.แม่ฮ่องสอน ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ห้องประชุมชั้น 2 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งคดี คดีกามฉาว ที่ จ แม่ฮ่องสอน และคดี วิสามัญ นายชัยภูมิ มาประชุมอย่างเร่งด่วน โดยมี นายตำรวจระดับสูงของภาค 5 ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ในคดีสำคัญดังกล่าว ประกอบด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบช.ภาค 5 รับผิดชอบการสอบสวนคดีกามฉาว

จ.แม่ฮ่องสอนในส่วนของผู้ว่า แม่ฮ่องสอน และ สมาชิก อบต.บ้านใหม่ นนทบุรี ที่มีส่วนพัวพัน พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รอง ผบช.ภาค 5 หัวหน้าชุดสืบสวนคดี กามฉาว แม่ฮ่องสอน พล.ต.ต.ชูรัตน์ ป้านเหง้า รอง ผบช.ภาค 5 หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีกามฉาว จ.แม่่ฮ่องสอน รวมทั้งพนักงานสอบสวน โดยในที่ประชุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแฟ้มสำนวนการสอบปากคำพยานและหลักฐานต่าง ๆ เข้าประชุมอย่างเคร่งเครียด การประชุมใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ
พล.ต.ท.พุลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยหลังประชุมเสร็จสิ้้นว่า การปะชุมวันนี้เป็นการสรุปและเร่งรัดการทำงานในเรื่องคดีค้ามนุษย์ ในเรื่องเกี่ยวกับเพศที่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเราได้ส่งเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายไปสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงมาประมาณ 4-5 วันมานี่ ถือว่ามีความคืบหน้าไปเยอะมาก เราได้ไปสอบพยานต่าง ๆ ในขณะนี้ถือว่าคืบไปเยอะ คืบไปเยอะคือในประเด็นที่เด็ก ๆ ให้มาในเรื่องของ อบต.ที่นนทบุรีมาดูงาน ก็ได้มีการชี้ตัวบุคคลต่าง ๆ ที่ได้มีการซื้อบริการทางเพศ 
ผู้สื่อข่าวถามมีปลัดจอมแฉ ได้ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าทางเจ้าหน้าที่ไปบังคับเด็กและออกมาแฉข้อมูลอีกหลายอย่าง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ไม่เป็นไร เพราะว่ามีทั้ง เอ็นจีโอ มีทั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิฯ ฉะนั้นการบังคับการอะไรไม่มีแน่ ฉะนั้นท่านปลัดคนนี้นั้น เดี๋ยวจะให้ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รอง ผบช.ภาค 5 ออกหมายเรียกมาให้ปากคำให้หมด ไม่ต้องไปให้นอกจอ มาให้ในกรอบของกฏหมาย และหากมีข้อเท็จจริงอะไรขอให้มา 
ผู้สื่อข่าวถามการสอบปากคำเด็กนั้นสอบปากคำแบบไม่ให้คนอื่นที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องไปร่วมฟังด้วยเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ต.ท.พูลทรัพภย์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ได้สอบถาม พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติการ รอง ผบช.ภาค 5 ในฐานะหัวหน้าสอบสวนคดีแม่ฮ่องสอนในส่วนของผุ้ว่าฯ และสมาชิก อบต. ได้ทาง ภาณุเดช ได้แจ้งว่า ในการไปสืบสวนสอบสวนไปขอข้อมูลและเป็นการดำเนินการโดยเปิดเผยที่กรมคุ้มครองสิทธิ ต่อหน้าเจ้าหน้าทีทุกแผนกครบถ้วน ก็อยากฝากไปยังคนที่พูดให้ข่าวอะไรให้ระวังด้วยครับ แล้วคนที่ออกมาพูดรู้ได้ไงว่าไม่มีใครเลย พูดอะไรให้ระวัง ด้วย
ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี่ที่นายก อบต.ที่ นนทบุรี จะมีการฟ้อง ผบช.ภาค 5 กรณีทำให้เสียหาย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ผมเคยพูดถึงนายก อบต.ดังกล่าวตอนไหน เพิ่งมาพูดถึงในวันนี้ หลังจากที่มีการประชุมสรุปมาในวันนี้ โอเค ไม่เป็นไร อยากจะฟ้องก็ฟ้องไป ส่วนกรณีเด็กผู้เสียหายนั้น ในข้อเท็จจริง เด็กเองก็อยากจะกลับมาอยู่ทางภาคเหนือ แต่กรมคุ้มครองสิทธิ เขาอาจจะมีเหตุผลอะไรต่าง ๆ ก็คงต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเด็กเองเขาก็เป็นเด็กภาคเหนือ จะไปอยุ่กรุงเทพทำไม อาจจะมีเงื่อนไขว่าไม่ควรจะไปอยู่แม่ฮ่องสอน อาจจะต้องมาอยู่ที่เชียงใหม่
สำหรับกรณีผุ้ว่า จ.แม่ฮ่องสอน นั้นความจริงก็เริ่มจะชัดเจน แต่เราก็ต้องสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนครบทุกประเด็น ณ วันนี้ที่ได้หลักฐานมา ผุ้ว่า จ.แม่ฮ่องสอน อาจจะสบายใจได้นิดหนึ่ง แต่ก็ต้องตรวจเช็คให้ละเอียดเราจะเอาอะไรมาสรุปปุ๊ปปั๊บไม่ได้ และในวันที่มีการนำตัวเด็กไปส่งหรือมีเหตุเกิดในช่วงวันเวลาดังกล่าว ก็ต้องสอบว่า ตอนนั้นผู้ว่า อยู่ไหน ก็เป็นอีกประเด็นที่ต้องสอบมาประกอบสำนวน คดีนี้ ตนได้สั่งให้ทุกฝ่ายหากไปถึงไหนก็ต้องให้ชัดเจนให้กระจ่าง ทาง ผบ.ตร.ท่านได้กำชับมาให้ทำความจริงให้ปรากฏ สอบตามข้อเท็จจริง ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด อย่าให้เสียหาย การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นตนได้สั่งไปให้เร็วที่สุดแต่ไม่มีกำหนดไม่ได้กดดัน การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นก็ต้องใช้เวลาพสมควร 
สำหรับทางสมาชิก อบต.นั้นทางเจ้าหน้าที่กำลังจะไปดำเนินการสอบปากคำ ตอนนี้เก็บรายละเอียดทางฝั่งนี้ให้เสร็จสิ้นทั้งหมดก่อน การสอบปากคำสมาชิก อบต.นั้น ก็แล้วแต่จังหวะแล้วแต่ อาจจะเดินทางไปสอบปากคำ ที่ นนทบุรี หากไม่เจอตัวก็อาจจะม่ีการออกหมายเรียกมาสอบปากคำที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยคาดว่าน่าจะเป็นวันจันทร์ คงมีการเดินทางไปสอบสมาชิก อบต.ที่ นนทบุรี ส่วน ปลัด แม่สะเรียง นั้นทราบมาว่าทางตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันอังคารที่ 16 พค 60 ที่ จ แม่ฮ่องสอน โดย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ป้ายเหง้า รอง ผบช.ภาค 5 จะเดินทางไปสอบปากคำในฐานะผู้มาให้ถ้อยคำ กับพนักงานสอบสวนต่อไป

สำหรับในคดีนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ผบ.ตร.ได้โทรมาย้ำกับ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ว่าต้องทำคดีให้กระจ่าง สาวให้ถึงที่สุด 

​​