ข่าวประจำวัน » #เหนือ-อีสาน!! เจอวิกฤตน้ำท่วมหนัก

#เหนือ-อีสาน!! เจอวิกฤตน้ำท่วมหนัก

21 October 2017
460   0

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนไทยตอนบน ระวังฝนตกหนักช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนอุณหภูมิจะเริ่มลดลงเข้าสู่ฤดูหนาว ขณะที่การระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ยังส่งผลกระทบกับพื้นที่ท้ายเขื่อน เขตอำเภอเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะนาข้าวที่เตรียมเก็บเกี่ยว นับ 20,000 ไร่ ยังจมอยู่ใต้น้ำ กว่า 1 เมตร

พื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ถูกน้ำท่วมแทบจะ 100 % รวมถึงนาข้าวที่กำลังออกรวง ต้องจมอยู่ใต้น้ำกว่า 1 เมตร หลังระดับน้ำในแม่น้ำพอง เพิ่มปริมาณสูงขึ้นจากการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ส่งผลให้มวลน้ำพองทะลักแนวกระสอบทรายข้ามถนนเข้าท่วมชุมชน วัด และโรงเรียน ขณะที่การเดินทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรือเพราะรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้ แต่ที่เสียหายที่สุดคือ นาข้าวที่เตรียมเก็บเกี่ยว นับ 20,000 ไร่ ยังจมอยู่ใต้น้ำ กว่า 1 เมตร

ชาวบ้านท่างาม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม และนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพ ช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบ ตลอดทั้งวัน เพื่อนำไปกั้นตลิ่ง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ไม่ให้แม่น้ำชีเอ่อเข้าท่วมนาข้าว กว่า 5,000 ไร่ และหมู่บ้านริมแม่น้ำ จากการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดวิกฤตอีกจุดที่ต้องเผชิญสถานการณ์น้ำท่วม

 

https://news.voicetv.co.th/thailand/533473.html

 

สำนักข่าววิหคนิวส์