ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #เด้งผู้การลำปาง เซ่นนศ.ชู 3 นิ้ว ต่อหน้ารองนายกฯ

#เด้งผู้การลำปาง เซ่นนศ.ชู 3 นิ้ว ต่อหน้ารองนายกฯ

1 February 2019
956   0

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งให้ “พล.ต.ต.นิยม ดวงสี” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งหนังสือคำสั่งระบุว่า

“คําสั่งตํารวจภูธรภาค 5 ที่ 32/2562 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการแทน ด้วยตำรวจภูธรภาค 5 มีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อให้การบริหารราชการในภาพรวมของตำรวจภูธรภาค 5 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและไม่เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ. ศ. 2547 ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการ ในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ จึงให้ พลตำรวจตรีนิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม พ.ศ 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562 ลงชื่อ พลตำรวจตรีจำนงค์ รัตนกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งเด้งฟ้าผ่าผู้บังคับการตำรวจภูธรลำปาง ในครั้งนี้ ในจังหวัดลำปาง มีกระแสข่าวว่า อาจจะมาจากสาเหตุ เมื่อครั้งที่มีการประชุม ครม.สัญจร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง เมื่อวันที่ 15 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่ บริเวณอาคารบริการวิชาการนั้น มีนายยามารุดดิน ทรงศิริ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ชู 3 นิ้ว และมีภาพหลุดไปสู่ในสังคมออนไลน์

Cr.ข่าวช่องวัน

สำนักข่าววิหคนิวส์