ข่าวประจำวัน » เต้ โชว์บัตร ! เข้าสังกัดประชาธิปัติย์แล้ว สมาชิกแห่ถ่ายรูป ขณะร่วมประชุม

เต้ โชว์บัตร ! เข้าสังกัดประชาธิปัติย์แล้ว สมาชิกแห่ถ่ายรูป ขณะร่วมประชุม

27 April 2024
149   0

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประจำปี 2567 หลังจากสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้รับบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ (27 เมษายน) ทั้งนี้ ตนมีความตั้งใจมานานตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ด้วยประสบการณ์ในขณะนั้นที่ยังไม่เพียงพอ การลงสมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์คงจะยาก ขณะเดียวกันก่อนที่จะมาเป็นนักการเมืองในพรรคใหญ่ได้ จะต้องอยู่พรรคเล็ก และได้รับการยอมรับจากประชาชนก่อน ซึ่งเป็นเหมือนกับการฝึกงานที่พรรคไทยศรีวิไลย์ 4 ปี แต่ขณะนี้ถึงเวลาแล้ว และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามยังรักพรรคเดิมที่ทำให้ตนได้เป็นส.ส.

“พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรือใหญ่มีฝีพายที่มีฝีมือเยอะ มีประสบการณ์ทั้งพรรค ดังนั้น ถ้าฝีพายที่แข็งแรงก็จะถูกส่งไปเป็นฝีพายตัวจริง แต่เมื่อถึงเวลาที่เรือลำใหญ่ขึ้น ก็ต้องได้ฝีพายมากขึ้น เหมือนกับส.ส.ที่จะเป็นที่พึ่งให้ประชาชน” นายมงคลกิตติ์กล่าว

นายมงคลกิตติ์กล่าวอีกว่า ในปี 2567 ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ตนอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกรุ่นมาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่มีพื้นที่ให้คนทุกรุ่นและมีความสร้างสรรค์ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหลักของประเทศ เพื่อถ่วงดุลสังคม ไม่ว่าพรรคฯจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นว่าในปี 2570 พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิม แต่ต้องได้รับการสนับสนุนของประชาชน

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงความประสงค์ที่อยากจะลงสมัครส.ส.ว่า ถ้าในเดือนพฤษภาคมนี้ มียุบพรรคการเมืองบางพรรค ก็จะทำให้มีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ใน 8 เขตเลือกตั้ง ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดปัจจุบันว่าจะตัดสินใจส่งผู้สมัครอย่างไร ตนพร้อมอยู่แล้ว เพราะบ้านเกิดอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ส่วนปัจจุบันอาศัยอยู่ที่จ.นนทบุรี แต่เรียนอยู่ที่กรุงเทพฯ ตนจึงสามารถลงสมัคร สส.ได้หลายพื้นที่

“แต่ถ้าไม่มีการยุบพรรคบาสงพรรค ก็จะไม่มีการเลือกตั้งซ่อม ทำให้ต้องรอการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2570 ซึ่งในช่วง 3 ปีจากนี้ตนจะต้องทำให้พรรคฯเห็นว่าพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนใน 77 จังหวัดได้ เพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า” นายมงคลกิตติ์กล่าว

เมื่อถามว่าด้วยฝีปากของนายมงคลกิตติ์ พร้อมทำหน้าที่ตอบโต้รัฐบาลหรือไม่ นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ตนตอบโต้ได้ทุกรูปแบบอยู่แล้ว เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีผลงานที่ชัดเจน นอกจากเรื่องการพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน ซึ่งทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว ซึ่งไม่ใช่สองมาตรฐาน และไม่มีมาตรฐานได้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ยังไม่มีผลงานอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้ว นายมงคลกิตติ์ ได้พบกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับโค้งตัวไหว้นายจุรินทร์ ก่อนที่ทั้ง2คน จะถ่ายรูปร่วมกันและโชว์บัตรสมาชิกพรรคฯ ของนายมงคลกิตติ์ต่อสื่อมวลชน