ข่าวประจำวัน » การเมืองระทึก ! ทบ.เรียกหน่วยขึ้นตรงประชุมนัดพิเศษ สถานการณ์ภายประเทศ

การเมืองระทึก ! ทบ.เรียกหน่วยขึ้นตรงประชุมนัดพิเศษ สถานการณ์ภายประเทศ

27 April 2024
390   0

ประเดิม หอประชุม ทบ. แห่งใหม่
.
“บิ๊กต่อ” เรียกประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรงทบ. วาระพิเศษ
เรียก ระดับ ผู้พัน ร่วมฟังนโยบายด้วย
ประเดิม หอประชุม ทบ. แห่งใหม่
พระราม9
ที่ “ร.10” พระราชทานที่ดินให้
ทดแทน ที่ เทเวศร์
แจก คอมแบทเชิ้ต อเนกประสงค์
ให้ ผบ.หน่วย ทุกคน
พร้อมให้ข้อคิด

BangkokPost

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมชี้แจงและสั่งการต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 7/2567(วาระพิเศษ) ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ผู้บัญชาการทหารบกได้พบปะและมอบนโยบายให้กับผู้บังคับหน่วยระดับกรมและกองพันที่พึ่งได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งในวาระ เม.ย. 2567 และใช้หอประชุมกองทัพบกแห่งใหม่ (พระราม 9) ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้จำนวนมาก

โดยก่อนการประชุม ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบเสื้อคอมแบทเชิ้ตอเนกประสงค์ ให้กับผู้บังคับหน่วยของกองทัพบกสำหรับนำไปใช้ปฏิบัติงานในโอกาสต่างๆ

โดยมี พลเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนรับมอบ

รวมทั้งผู้บัญชาการทหารบกได้รับมอบโล่ห์รางวัลองค์กรเกียรติยศจากวุฒิสภาในสาขาการส่งเสริมเยาวชน จากโครงการมัคคุเทศก์น้อยของกองทัพบก และมอบใบประกาศชมเชยให้กำลังพลที่ได้ทำความดีช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุฉุกเฉินในห้วงที่ผ่านมาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ได้ทำความดีช่วยเหลือสังคม

ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้บังคับหน่วยที่ได้รับตำแหน่งใหม่ ทั้งในระดับกรมและกองพัน โดยขอให้ใช้โอกาสที่ได้เป็นผู้บังคับหน่วย ปฏิบัติหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเฉพาะการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในระเบียบวินัยและธรรมเนียมทหาร รวมถึงการดูแลให้ได้รับสิทธิและสวัสดิการอย่างดีที่สุด เพื่อให้กำลังพลมีขวัญและกำลังใจที่ดีพร้อมขับเคลื่อนภารกิจของกองทัพบกในฐานะหน่วยงานหลักด้านความมั่นคงของประเทศต่อไป