ข่าวประจำวัน » ข่าวกีฬา » #เดินวิ่งเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ภาคใต้ ครั้ง 1

#เดินวิ่งเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ภาคใต้ ครั้ง 1

12 September 2017
871   0

ขอเชิญร่วมแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อคนพิการทางสติปัญญา ภาคใต้ ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กับศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 (รายละเอียดตามภาพประกอบ)

ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ที่อำเภอรัตภูมิ แห่งนี้ เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 ซึ่งเป็นศูนย์ ให้บริการด้านการฝึกทักษะและฝึกอาชีพแก่ผู้บกพร่องทางสติปัญญาและเป็นศูนย์นำร่องเพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดของภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด


นางทัศนีย์ ณ สงขลา ประธานศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ เปิดเผยว่า ด้วยศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานหนึ่งของมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่ได้จัดตั้งมาตั้งแต่ ปี 2529 เพื่อให้บริการผู้บกพร่องทางสติปัญญาในภาคใต้ 


โดยจัดตั้งโรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา และมอบให้กับกระทรวงศึกษา รับไปดำเนินการและทางศูนย์ฯภาคใต้ ก็ยังให้การบริการผู้บกพร่องทางสติปัญญาในชุมชนอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการสร้างศูนย์แห่งใหม่ขึ้นมาที่อำเภอรัตภูมิ ด้วยเนื้อที่จำนวน 26 ไร่ 3 งาน 64 ตารางวา ภายในศูนย์แห่งนี้ประกอบด้วย อาคารเอนกประสงค์ ไว้สำหรับใช้ทำกิจกรรมต่างๆ และหอพักสำหรับญาติและน้องๆ ผู้มีภาวะบกพร่องทางสติปัญญา นอกจากนี้ก็ยังกำลังก่อสร้างเรือนพักของเจ้าหน้าที่และโรงอาหาร และนอกจากอาคารที่กล่าวมาแล้วยังมีแปลงเกษตร บ่อเลี้ยงปลา อีกด้วย
อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์

ภาพ/ข่าว รายงาน