ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ออกหมายเรียก ร้อยโท แจงอาวุธปืน 23 กระบอก สอบ โยงคดีเงินทอนวัด

#ออกหมายเรียก ร้อยโท แจงอาวุธปืน 23 กระบอก สอบ โยงคดีเงินทอนวัด

19 May 2018
448   0

ตำรวจออกหมายเรียก ร้อยโท สังกัด ศรภ.แจงอาวุธปืน 23 กระบอกและกระสุน หลังกองปราบขยายผลโยงคดีทุจริตเงินทอนวัด ให้ปากคำ 21 พ.ค.นี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ที่ตรวจยึดมาได้จากการเข้าค้นบ้านพักของร้อยโท ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา

นายทหารประจำศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย หรือ ศรภ. ย่านรามคำแหง ที่การสืบสวนพบมีความเชื่อมโยงกับคดีทุจริตเงินทอนวัด โดยสามารถยึดอาวุธปืนสั้นและปืนยาว รวม 23 กระบอก พร้อมเครืองกระสุนปืนอีกกว่า 1 พันนัด ซึ่งของกลางทั้งหมดถูกนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ต้องทำการตรวจสอบเลขทะเบียนปืน ร่องรอยการขูดลบขีดฆ่าเลขทะเบียนต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบเจ้าของใบอนุญาตว่ามีและข้อมูลการครอบครองถูกต้องหรือไม่ คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 7 วัน ซึ่งในฐานะดูแลคดีความมั่นคง ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดภายในบ้านพักจึงมีอาวุธและเครื่องกระสุนจำนวนมากเช่นนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมจะก่อเหตุเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่ ส่วนนางสาวนุชรา ลัทธินอก แม่บ้านที่เกิดเผตุ หลังมีชื่อเป็นผู้รับโอนเงิน 25 ล้านบาท ตำรวจได้กันตัวไว้เป็นพยาน และทำการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จึงปล่อยตัวไป ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ร้อยโทฐิติทัศน์ เข้าให้ปากคำ ในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม นี้

สำนักข่าววิหคนิวส์