ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #อนุพงษ์ปัด!ร่วมตั้งพรรครัฐบาล ยันต้องมีเลือกตั้งหาคนดีบริหารประเทศ ย้ำต้องปลดล็อก

#อนุพงษ์ปัด!ร่วมตั้งพรรครัฐบาล ยันต้องมีเลือกตั้งหาคนดีบริหารประเทศ ย้ำต้องปลดล็อก

13 April 2018
930   0

“พล.อ.อนุพงษ์” เชื่อหลังสงกรานต์การเมืองไม่ร้อนแรง ปัดร่วมตั้งพรรครัฐบาล แต่พร้อมหนุน ยันต้องมีเลือกตั้ง หาคนดีบริหารประเทศ -ย้ำต้องปลดล็อก

Inn – พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ตั้งพรรคในฟากของรัฐบาล และสถานการณ์ทางการเมืองหลังช่วงสงกรานต์ ว่า หากการเมืองมาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับประเทศชาติก็เป็นสิ่งดี ใครที่มีความพร้อม มีความสามารถ และมีความบริสุทธิ์ ที่จะมาทำเพื่อประชาชน และประเทศชาติส่วนตัวว่าเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า หรือนักการเมืองรุ่นใหม่ จึงเป็นเรื่องที่ดี หากทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่างไรก็ตาม หลังช่วงสงกรานต์ ส่วนตัวไม่ถือว่าเป็นช่วงร้อนแรงแต่อย่างใด แต่ถือว่าเป็นวิวัฒนาการของช่วงเวลาที่ต้องดำเนินไป เพราะอย่างไรก็ต้องมีเลือกตั้ง และเมื่อต้องมีการเลือกตั้งก็ต้องมีคนเข้ามาใช้อำนาจรัฐหรือที่เรียกว่าการเมือง จึงอยากให้คนที่เข้ามา มีความตั้งใจอย่างที่ได้กล่าวไป และอยากให้ประชาชนได้เลือกคนดี

ทั้งนี้ ส่วนตัวยืนยันว่า ประเทศชาติมีสิ่งดีๆ มากมาย หากมาช่วยกันทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น ประเทศชาติจะเจริญ ทุกคนก็จะมีความสุข จึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี อย่างไรก็ตาม การเมืองไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกัน จะเห็นต่างกัน จะมีวิธีทำงานต่างกันย่อมเป็นปกติ ก็นำเสนอสิ่งที่ตนเองอยากจะทำที่เป็นสิ่งที่ดี ดีกว่าการมานั่งโจมตีกัน ส่วนใครมีความพร้อมก็เข้ามาทำ

ส่วนการจัดตั้งพรรคของรัฐบาลนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่พรรครัฐบาล จึงไม่ควรสรุปแบบนั้น จะพรรคอะไรส่วนตัวไม่ทราบและไม่รู้เรื่องด้วยจึงไม่มีความเห็น และที่ถามว่าส่วนตัวจะเข้าร่วมหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ได้ร่วมด้วย ไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึง หลังเดือนเมษายนนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ว่า จะต้องมีการปลดล็อกให้มีการเคลื่อนไหวได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้พิจารณาดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ทราบว่านายกรัฐมนตรี ก็ได้พูดในบางโอกาสอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนตัวจึงไม่ขอไปพูดในเรื่องของวันเวลา เพราะอย่างไรก็ต้องปลดล็อค และก่อนการเลือกตั้งใหญ่แน่ๆ คือต้องมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน

ทั้งนี้ หากให้ส่วนตัวพูดตามความเห็น การเปิดไม่ใช่นัยยะที่ต้องกังวล แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือเมื่อเปิดแล้วมีคนใช้โอกาสนี้ไปสร้างความขัดแย้งจึงทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนไป โดยทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และส่วนตัวหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่กฎหมายจะทำได้ ดังนั้นจะได้มีผู้ที่มาบริหารประเทศชาติดีๆ เก่งๆ และทำเพื่อประเทศชาติ ปีใหม่ส่วนตัวจึงอยากพูดให้เป็นมงคลแบบนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์