เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ส่งเสื้อแดงบี้ศาลรธน. ! ให้ตัดสินคดีปมนายก 8 ปี อ้างไม่ต้องกลัวอิทธิพล

#ส่งเสื้อแดงบี้ศาลรธน. ! ให้ตัดสินคดีปมนายก 8 ปี อ้างไม่ต้องกลัวอิทธิพล

14 September 2022
237   0

   14 ก.ย.2565 – กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการและผู้รักประชาธิปไตย นำโดยนายภัทรพล ธนเดชพรเลิศ ประมาณ 10 คน พร้อมด้วยนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ร่วมกันยื่นหนังสือถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ศาลพิจารณาคดีอย่างตรงไปตรงมาโดยไม่หวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ และยึดถือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประเทศชาติ

พร้อมอ่านเนื้อความจดหมายเปิดผนึกสรุป 3 ประเด็น 1. พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการมาครบ 8 ปีซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วโลก 2.วัตถุประสงค์การกำหนดวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี เพื่อป้องกันการผูกขาดอำนาจหรือป้องกันการสืบทอดอำนาจ และขอให้ศาลพิจารณาคำร้องนี้ไม่ให้ล่าช้า และ 3.ขอให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นที่พึ่งของประชาชน

นอกจากนี้ตามคำเรียกร้องของนายวรัญชัยขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาลาออกก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีความวินิจฉัยชี้ขาด ซึ่งในวันที่มีการนัดตัดสินวาระดังกล่าว จะมาปักหลักรอฟังผลคำวินิจฉัยที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญด้วย

ขณะที่บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลเพื่อดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่ตลอดทั้งวัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด