ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #สมศักดิ์ แบะท่า !! พรรคไม่เป็นศัตรูใคร พร้อมร่วมมือทุกฝ่าย

#สมศักดิ์ แบะท่า !! พรรคไม่เป็นศัตรูใคร พร้อมร่วมมือทุกฝ่าย

20 September 2017
723   0

          ชทพ. เชื่อมั่นนายกฯจัดเลือกตั้งตามโรดแมป รับข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติเป็นเรื่องดีแต่เกิดยากปฏิบัติได้ยาก ย้ำพรรคไม่เป็นศัตรูกับใคร พร้อมร่วมมือทุกฝ่าย


         inn – นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าา พรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อมั่นในโรดแมปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ที่ยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอนเมื่อกฎหมายลูกแล้วเสร็จ ส่วนกรณีข้อเสนอรัฐบาลแห่งชาติ ยอมรับตามรัฐธรรมนูญใหม่สามารถเกิดขึ้นได้ตามหลักการและในทางทฤษฏี แต่ในทางปฏิบัติ ยังมองไม่ออกว่าจะสามารถทำได้ในลักษณะใด เพราะหากนำทุกพรรคที่มี ส.ส. ในสภามาเป็นรัฐบาลทั้งหมดก็จะขัดหลักถ่วงดุลตรวจสอบ แต่หากจะนำพรรคใหญ่ 2 พรรคมาเป็นรัฐบาลเพื่อความปรองดองก็ยากเช่นกันเพราะทั้ง 2 พรรคต่างประกาศจุดยืนที่จะไม่ร่วมสังฆกรรมกันอยู่แล้ว จึงทำให้โอกาสเกิดรัฐบาลแห่งชาติในสูตรนี้คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน 
          นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายกฯคนนอกว่ามีสิทธิ์เกิดได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่หากเกิดจากการใช้เสียงของ ส.ว. โหวตมาก็จะมีปัญหาในการทำงานของรัฐบาล เมื่อมีการตรวจสอบในสภาเพราะเสียงไม่เพียงพอทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพนั่นเอง
         อย่างไรก็ตามจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา คือไม่เป็นศัตรูกับพรรคใด และพร้อมร่วมงานกับทุกพรรค และจะมีสัจจะร่วมกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตลอดจนครบวาระสภา

สำนักข่าววิหคนิวส์