เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ศาลฯ สั่งออกหมายจับตามตัว’ลูกเสี่ยเปี๋ยง’รับโทษคุก4 ปี

#ศาลฯ สั่งออกหมายจับตามตัว’ลูกเสี่ยเปี๋ยง’รับโทษคุก4 ปี

27 September 2017
710   0

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สั่งออกหมายจับตามตัว’ลูกเสี่ยเปี๋ยง’มารับโทษจำคุก 4 ปี หลังไม่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาคดีทุจริตระบายข้าวจีทูจี – ส่วน ‘ยิ่งลักษณ์’ นัดอ่านคำพิพากษา ช่วงเวลา 11.00 น.

อิศรา -รายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. 2560 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก่อนหน้าที่ศาลฯ จะอ่านคำพิพากษาคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ปัจจุบันถูกออกหมายจับหลังหลบหนี

เจ้าหน้าที่ศาล ได้แจ้งกระบวนความพิจารณาคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ว่า องค์คณะผู้พิพากษา ได้อ่านพฤติการณ์ของ น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 ลูกสาวนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง อดีตพ่อค้าข้าวชื่อดังหนึ่ง ในจำเลยคดีนี้ไปแล้ว โดยพิพากษาจำคุก 4 ปี และออกหมายจับให้มาฟังคำพิพากษาไปแล้วนั้น

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ (27 ก.ย.) จำเลยที่ 21 ไม่ได้มาศาลฯ อีก จึงให้ออกหมายจับเพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการบังคับโทษตามคำพิพากษาต่อไป (อ่านประกอบ : เข้ารักษาตัวรพ.ค่ายสุรสีห์ช่วงบ่าย2!แกะรอยเส้นทางหนีลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง-ไฉนทหารนิ่ง?)

นายไพโรจน์ โปเล็ม แถลงคำสั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ คดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) กรณี น.ส. ธันยพร จันทร์สกุลพร ลูกสาวนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร (เสี่ยเปี๋ยง) ที่ไม่มาฟังคำพิพากษา วันที่ 25 ส.ค. และถูกศาลออกหมายจับแล้ว ว่า องค์คณะผู้พิพากษาจะไม่ขึ้นบัลลังก์อ่านคำพิพากษาอีก เพราะถือว่าจำเลยทราบกระบวนพิจารณาคำพิพากษาแล้ว โดยแจ้งโทษของ น.ส.ธันยพร จำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา และออกหมายจับเพื่อติดตามตัวต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์