ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #วงแตก ! บิ๊กป้อมยัน พปชร.หนุน ผู้ว่าทุกคน พบมี 17 คนโผล่ช่วยสกนธี

#วงแตก ! บิ๊กป้อมยัน พปชร.หนุน ผู้ว่าทุกคน พบมี 17 คนโผล่ช่วยสกนธี

18 May 2022
348   0

   เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคพลังประชารัฐ บางส่วนแยกไปสนับสนุนทั้งนายสกลธี ภัททิยกุล และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ว่า “ไม่รู้ ไม่ทราบ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วแนวทางของผู้สมัคร ส.ก. และจะเชียร์ใคร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชียร์พรรคพลังประชารัฐเราไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. เพราะต้องการเอาเฉพาะส.ก. เท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่า จะเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชียร์ทุกคน เราสนับสนุนทุกคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตรให้ ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค สนับสนุนพล.ต.อ.อัศวิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะตนและพรรค พปชร. ไม่ได้เกี่ยวข้อง พรรค พปชร. เกี่ยวข้องกับส.ก.อย่างเดียว ซึ่งส.ก.ของพรรคพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน

เมื่อถามว่า ผู้สมัคร ส.ก.บางคนสนับสนุนนายสกลธี ได้มีการพูดคุยกับนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้สมัครส.ก. และตนดูแลแต่ส.ก. ส่วนนายอภิชัย ดูแลก็ดูแลไป

เมื่อถามว่า มองว่าปัญหาเร่งด่วนของกทม. ที่ต้องเร่งแก้ไขคือเรื่องใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ส่วนตนในฐานะที่อยู่กทม. เห็นปัญหาในเรื่อง ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากยานพาหนะ จึงต้องจัดการปัญหาเรื่องรถและการจราจรให้ดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลก็พยายามแก้ปัญหาเรื่องอุบัติเหตุและเรื่องน้ำ ทั้งน้ำท่วม และการระบายน้ำ ให้ทันต่อเวลา เมื่อฝนตกหนักระบายไม่ทันก็ท่วมเป็นธรรมดา