เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ลุงป้อมดีลจบ ! เลิกส่งแข่งชุมพร ลูกหมียกพลร่วมพปชร.รอบหน้า

#ลุงป้อมดีลจบ ! เลิกส่งแข่งชุมพร ลูกหมียกพลร่วมพปชร.รอบหน้า

21 December 2021
294   0

   21 ธ.ค.2564 – รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เข้าประชุมอย่างอารมณ์ดี โดยกล่าวกับที่ประชุมช่วงหนึ่ง ว่า การหารือกก.บห.เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่มีการลงมติให้ส่งผู้สมัครทั้ง 2 พื้นที่ คือ เขต 1 ชุมพร และเขต 6 สงขลา แต่วันนี้ให้ยกเลิกของเดิม ไม่เอาแล้ว โดยอธิบายเหตุผลต่อที่ประชุมว่า จะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเฉพาะ จ.สงขลา คือนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เนื่องจากมีคุณวุฒิพร้อม และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในเขตนี้

ส่วนที่ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร เพราะจากการเจรจากับนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะนำทีมงานทั้ง 3 เขต มาอยู่กับพรรคพปชร.แน่นอน แต่ในครั้งนี้จะขอส่งลงสมัครกับพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนเพื่อรักษาพื้นที่ไว้

ทั้งนี้เมื่อพล.อ.ประวิตร ชี้แจงเรื่องดังกล่าวจบ ไม่มีใครสอบถามเพิ่มเติม จึงเข้าประเด็นการส่งผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม.โดยระบุว่า เรื่องผู้สมัครฯให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.และประธานภาคกทม.ไปพิจารณาหาตัวบุคคล แต่เห็นว่าเวลานี้คนกรุงเทพฯยังไม่ได้ตัดสินใจจะเลือกใครถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และพรรคพปชร.ยังได้รับความนิยม 30เปอร์เซ็นต์ ยังมีเวลา