ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ระยองสั่งด่วน ! ล๊อคดาว์ หลังโควิดระบาด 27 ราย

#ระยองสั่งด่วน ! ล๊อคดาว์ หลังโควิดระบาด 27 ราย

26 December 2020
755   0

   เวลา 13.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้ เดินทางมายัง ตลาดวัดลุ่ม อ.เมืองระยอง เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน ที่เข้าจุดตรวจคัดกรอง โดยมีประชาชนเดินทางมารอเข้าคิวตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวนประมาณ 250 คน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าไปแล้วจำนวน 350 คน แต่ไม่สามารถตรวจได้ทัน จึงได้มีการมาดำเนินการต่ออีกวัน สืบเนื่องจาก แม่ค้า 1 ใน 6 ราย ที่ตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายสาธิต กล่าวว่า กรณีที่ยังไม่สามารถเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ จะมีการแจ้งจุดเสี่ยง และขอให้ชาวระยองติดตามข้อมูลตามที่ ศบค.ประกาศ สำหรับวันนี้ จังหวัดระยอง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย

โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย สัมพันธ์เชื่อมโยงจากรายแรกทั้งหมด แต่ทั้งหมดอาการไม่รุนแรง ฝากบอกประชาชนอย่าตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจาก ศบค.เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้แถลงว่า วันนี้ (26 ธ.ค.) พบผู้ป่วยที่โรงพยาบาลในระยอง 18 ราย และพบที่โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งอีก 9 ราย ทำให้วันนี้มีผู้ติดเชื้อ 27 ราย และรวมตั้งแต่วันแรกเป็น 36 ราย โดยมาจากบ่อนพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ระยอง ซึ่งได้สั่งให้ อ.เมืองระยอง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดแล้ว

รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป