เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยังไม่ตั้งรองหน.พรรค ! ลุงป้อม ฟิดเตรียมประชุมส่งลงเลือกตั้ง

#ยังไม่ตั้งรองหน.พรรค ! ลุงป้อม ฟิดเตรียมประชุมส่งลงเลือกตั้ง

2 July 2020
4267   0

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าภายหลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานยุทธศาสตร์พรรคพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสร็จสิ้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายแล้ว ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก ได้เรียกประชุมแกนนำเป็นการภายใน หลังจากวันที่ 30 มิ.ย.ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ส.ส. พรรค

อาทินายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุม ส.ส.ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจาก กก.บห. ชุดเดิมสิ้นสภาพและมีการตั้งกก.บห.ชุดใหม่ จึงทำให้ต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งใหม่

โดยจะมาจาก กก.บห. 4 คน และตัวแทนจากสมาชิกพรรคจำนวน 7 คน รวม 11 คน โดยคณะกรรมการสรรหาฯ ชุดนี้จะทำหน้าที่ครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.สมุทรปราการ เขต 5 หลัง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เบื้องต้นกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 10 ก.ค. ณ ที่ทำการพรรค อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำขอให้ทุกคนรักกัน สามัคคีกัน ไม่มีแบ่งกลุ่ม เป็นหนึ่งเดียวและให้ยึดถือกฎระเบียบพรรคเพื่อให้พรรคเติบโตไปในวันข้างหน้า ต้องทำงานสนับสนุนการทำงานรัฐบาล ที่สำคัญต้องระมัดระวังและต้องรักษาภาพพจน์ของพรรคและภาพพจน์รัฐบาล เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำรัฐบาล ขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหารือยังไม่ได้มีการแต่งตั้งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค 9 คนแต่อย่างใด