ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบเผากลางอนุเสาวรีย์ ! ตร.บุกจับ ป้าเปาไม่รอด

#ม๊อบเผากลางอนุเสาวรีย์ ! ตร.บุกจับ ป้าเปาไม่รอด

11 August 2021
623   0

   เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุม “11 สิงหา ไล่ล่าทรราช” ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเกาะพญาไท เวลา 15.00 น. พร้อมระบุว่าจะเดินเท้าไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ก่อนถึงเวลานัดหมายผู้ชุมนุมพร้อมรถเครื่องเสียงทยอยเข้ามายังเกาะพญาไทและประกาศจะเริ่มเดินไปยังบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ในเวลา 16.00 น. โดยเพจทะลุฟ้าไลฟ์บรรยากาศ พร้อมยืนยันยึดมั่นแนวทางสันติวิธี ทุกความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากฝั่งเรา แต่เกิดจากฝั่งรัฐบาล พร้อมเน้นย้ำจะไม่กระทำความรุนแรงต่อเพื่อมนุษย์ แม้จะมีการใช้ความรุนแรงแต่เราจะยึดมั่นในแนวทาง

ต่อมาเวลา 15.10 น. ตำรวจนำลวดหนามหีบเพลงและแผงเหล็กปิดการจราจร บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นบริเวณถนนกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เมื่อมีกลุ่มควันพวยพุ่งกลางถนน ทำให้ตำรวจที่ประจำการอยู่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ตั้งแถวเข้ามาประชิดผู้ชุมนุม ก่อนเผชิญหน้าและปะทะกันขึ้นกับผู้ชุมนุม

โดยผู้ชุมนุมต่างปาถุงสีใส่เจ้าหน้าที่ และผลักดันกันกลางถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม ส่งผลให้ผู้ชุมนุมวิ่งแตกฮือหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ชุมนุมได้หลายราย โดยยังสังเกตเห็นมีเจ้าหน้าที่ประจำการบนสกายวอล์ก และยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมด้วย ทำให้การจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิต้องปิดไปโดยปริยาย