ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #มังสวัสรัติใหม่..!!การกินเจและ มังสวิรัติได้เกิด ขึ้น ในกลุ่มคนหนุ่มสาว

#มังสวัสรัติใหม่..!!การกินเจและ มังสวิรัติได้เกิด ขึ้น ในกลุ่มคนหนุ่มสาว

17 May 2017
386   0

ข่าวจาก กลุ่มคนทาน มังสวิรัติ มิวนิค เยอรมันนี“ 

 ใน 10 ปี ที่ผ่านมาแนวโน้มการเติบโตมังสวิรัติและการกินเจได้เกิดขึน- ในกลุ่มคนหนุ่มสาว เนื่องจากความตระหนักที่เพิ่ม ขึน- ของพวกเขาเรื่องสุขภาพ สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และความเมตตาต่อสัตว์ ตามการสำรวจล่าสุดที่ จัดทำโดย บริษัทวิจัยอิสระ veganismus-forschung.de อินเตอร์แอคทีฟ จำนวนของเยาวชน
มังสวิรัติในประเทศ เยอรมันนี ได้เพิ่ม ขึ้น 70% ในเวลาเพียงไม่ กี่ ปี ที่ ผ่าน มา การ สำรวจ ความคิดเห็น อันอื่นที่ ดำเนินการโดยองค์กร ที่ ไม่แสวงหากำไร ที่ อุทิศตน เพื่อให้ การศึกษาแก่ประชาชน เกี่ยวกับการกินมังสวิรัติเปิดเผยว่า 0.5% ของเด็ก ๆ อายุ 6-17 ชาว เยอรมัน ทั้งหมดกินเจ แม้ว่าพ่อแม่บางคนอาจจะงงในตอน เริ่มต้นเกี่ยวกับ วิธีการเตรียมอาหารมังสวิรัติ หลายครอบครัว รายงานว่า การมีเด็ก กินมังสวิรัติ ปรับปรุงนิสัยการกินของคน ทั้งครอบครัวให้ดี ขึ้นอย่างรวดเร็ว และบางคนบอกว่า พวกเขาหวังว่าพวกเขาจะ เปลี่ยนนอาหาร ที่ พวกเขาทานในไม่ช้าเนื่องจากการเข้าถึงที่ดี ขึ้นของอาหารมังสวิรัติใน 10 ปี ที่ผ่านมา ครอบครัวมากมายที่มีเด็กกินมังสวิรัติรายงานว่า ตอน นี้ มันง่าย ขึ้น มากในการหารายการอาหารมังสวิรัติที่เป็ นมิตรต่อเด็ก เช่น นม ถั่วเหลือง ซุปผัก และเบอร์เกอร์มังสวิรัติในร้านขายของชำท้อง ถิ่น ตามที่นักกำหนดอาหารวิชาชีพคน หนึ่ง
และเป็นแม่ของวัยรุ่นมังสวิรัติ 2 คนกล่าวว่า “มันดูเหมือนจะง่าย ขึ้น ทุกปี มันไม่ใช่แค่ ร้านขายของชำแล้ว โรงเรียน ค่าย และวิทยาลัยมาก ขึ้นเรื่อยๆ ได้ เพิ่ม ทางเลือกมังสวิรัติ ในเมนูของพวกเขา รวมทังร้านอาหารจานด่วน ที่ มีหลายสาขาและภัตตาคารครอบครัว จำนวนมากด้วย”อัน ที่ จริงความคิด ที่ ว่าทางเลือกของเด็กคน หนึ่ง ที่จะกลายเป็นมังสวิรัติ สามารถมีอิทธิพลด้านบวกต่อ ทั้งครอบครัวถูกสร้าง ขึ้น เป็นอย่างดี ตามการสำรวจล่าสุด ที่จัดทำโดยบันทึกสำคัญของกุมารเวชศาสตร์และการแพทย์ เมื่อวัยรุ่น ที่กิน มังสวิรัติ 4,746 คน ถูกเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เยาวชนมังสวิรัติมีโอกาสสูงกว่าในการได้ตามมาตรฐาน ของรัฐบาลสำหรับการบริโภคไขมัน ทั้งหมด ไขมัน อิ่มตัว และผลไม้ และผัก
แต่คนสามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารมังสวิรัติหรือ? เพื่อนที่ อยากรู้อยากเห็นและ
สมาชิกในครอบครัวบางคนอาจจะ ตั้งคำถาม นี้ กับพ่อแม่ของผู้ ที่ เพิ่งทานมังสวิรัติ โปรตีน
เป็ นสารอาหารที่สำคัญ ซึ่งจำเป็ นต่อการสร้าง การบำรุงรักษา และการซ่อมแซม เนื้อเยื่อ ของร่างกาย แต่หลายคนแปลกใจที่เรียนรู้ว่า ที่จ ริงแล้วความต้องการโปรตีนของร่างกายนัน- ต่ำกว่าโปรตีน ที่คนไม่ได้ทานมังสวิรัติบริโภคมาก แม้แต่สำหรับผู้ ที่ ต้อง การโปรตีนมากกว่าคน ทั่ว ไป เช่น นักกีฬาและผู้หญิงมีครรภ์หรือให้นมบุตร
การเสริฟ ถั่ว ฝักยาว เต้าหู้ ทดแทนเนื้อสัตว์หรืออาหารที่มีโปรตีนสูง อื่นๆ เพิ่ม ขึ้น สามารถช่วยให้ได้ตามความต้องการของร่างกาย ที่ แนะนำต่อวันในปัจจุบัน
การพูดค้านต่อความกังวลภาครัฐบาลที่ยังคงอยู่ บทวิจารณ์สมาคมโภชนาการอเมริกันปี 2546
งานเขียนด้านวิทยาศาสตร์สรุปว่า การทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจที่มีการวางแผนอย่างดี
เหมาะสมสำหรับทุกวัย อลิซาเบธ เทอร์เนอร์ บรรณาธิการบริหารของนิตยสารไทม์มังสวิรัติที่มีฐานอยู่ทลอสแอนเจลิสกล่าวว่า “การกินอาหารมังสวิรัติสามารถมีสุขภาพ ที่ ดีมากถ้าทำมันอย่างชาญฉลาด”
และไมร์เทิล แมคคูลลอช ที่เป็ นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านโภชนาการท ฝ่ายสุขภาพที่ดีสากลของ
มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ในวอชิงตันเห็นด้วย คำแนะนำ ที่ สำคัญของเธอสำหรับพ่อแม่ ของผู้กินมังสวิรัติโดยเฉพาะอย่าง ยิ่งผู้กินเจวีแกนคือ การทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะได้รับวิตามินบี 12 อย่างเพียงพอ และแนะนำผลิตภัณฑ์จาก ถั่วเหลือง เสริมกำลัง เช่น เต้าหู้และนม ถั่วเหลือง ในฐานะที่เ ป็ นแหล่งของสารอาหาร นี้อย่างดีเลิศ สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกที่แสดงความสนใจ ในการเป็ นมังสวิรัติ เธอแนะนำว่า “จงให้เกียรติต่อความปรารถนาของลูกคุณ”
โดยสรุป เพราะคนหนุ่มสาวมาก ขึ้นเรื่อยๆไปบนเส้นทางมังสวิรัติผ่านความเมตตาและมี
จิตสำนึก ที่ตื่นขึ้น พวกเขากำลังเป็นรากฐานอันชอบธรรมสำหรับรุ่นต่อไป ในอนาคตและสักวัน หนึ่ง โลกจะกลายเป็ นมังสวิรัติ (วีแกน-Vegan) ทั้งหมด
เรียบเรียงโดย #Wanwilai วันวิไล รักการดี Vihoknews Germany