ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฟันธง..!! ไม่พลิกเกมส์ Super mob จะเกิด

#ฟันธง..!! ไม่พลิกเกมส์ Super mob จะเกิด

30 May 2017
750   0

หากปล่อยเกมส์ให้เป็นแบบนี้ ต่อไป ไม่รีบพลิกตัว ปรับกำลัง “ใช้คนให้ถูกกับงาน ใช้งานให้ถูกกับคน” ให้เหมาะสม สร้างความเชื่อมั่นคืนมา ปล่อยให้คนในวางยา ทั้งกฎหมาย เศรษฐกิจ ทำลายกฎหมาย ทำลายดาบอาญาสิทธิ์ ทำลายเศรษฐกิจด้วยประชานิยม จนทำให้การบริหารราชการแผ่นดิน ลำบาก ลุกลามเดือดร้อนกันทั้งประเทศ 

ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี จะจับมือกัน เดินออกมาบนถนน และวุ่นวายมากกว่าพฤษภาทมิฬ คนชุมนุมจะมากกว่า กปปส.หลายเท่า เพราะทุกพรรคต่างมีสมาชิกรวมกันค่อนประเทศ ยาก็ถูกวางจนบานจนพ่นพิษ ปฏิรูปก็ไท่สำเร็จ เศรษฐกิจก็ทรุดหนัก  นี้แหละ Super mou ที่เคยเตือนมันจะมาอันตรายจริงๆ 
ผลกระทบมันจะมิใช่เพียงจะเกิดเพียงรัฐบาล แต่จะลามปามไปทั่ว ทั้งล่างจรดบน ดั่งประวัติศาสตร์ โลกเคยจารึก ทั้ง การปฏิวัติ เปลี่ยนแปลงการปกครอง ทั้ง ฮังการี่ บาวาเรีย รัสเซีย ฝรั่งเศษ จีน ล้วนแล้วแต่เกิดจากปัญหาเศรษฐกิจ และผู้ปกครอง ไม่สามารถครองใจประชา ขาดความชอบธรรม
หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ประเทศถึง 1 ใน 3 ของโลกกลายเป็นคอมมิวนิสต์ ก็เพราะพิษเศรษฐกิจ หากไม่รีบพลิกเกมส์ “ฟันธง” 100 ประยุทธ์ ก็เอาไม่อยู่ อันตราย เพราะการก่อตัวได้เริ่มขึ้นแล้ว ล่าช้าย่อมเกิดการแตกหัก ตามเวลา และธรรมชาติของมัน นี้คือโอกาสสุดท้ายแล้ว ช้ากว่านี้ลมพายุจะโหมแรงจนเอาไม่อยู่ กู่ไม่กลับ ด้วยความปราถนาดี 

” ทำความดี เพื่อความดี ” 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

30 พฤษภาคม 2560