เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ป้อมคุยธรรมนัสแล้ว ! ไผ่ ยัน ย้ายกลับ พปชร.หมด เหลือเพียงขั้นตอนกฎหมาย

#ป้อมคุยธรรมนัสแล้ว ! ไผ่ ยัน ย้ายกลับ พปชร.หมด เหลือเพียงขั้นตอนกฎหมาย

25 November 2022
208   0

 /เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) กล่าวถึงความชัดเจนของสมาชิกในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคศท. ที่จะย้ายกลับไปอยู่พรรคพปชร.ว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดไปสมัครสมาชิก เพราะยังมีข้อกฏหมายที่ต้องพิจารณาอยู่ว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร ต้องดูให้รอบคอบ สิ่งที่พูดมาทุกครั้งคือทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ในทุกมิติ เพราะจุดยืนของพรรคศท.เหมือนเดิม ทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตรมาตลอด ตรงนี้ซัพพอร์ตพล.อ.ประวิตรได้ เป็นเด็กดีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าเป็นเพราะมีข่าวสมาชิกในพรรคอึดอัดหรือไม่หาก กลุ่มร.อ.ธรรมนัส ย้ายกลับ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น คิดว่าที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพปชร. เพราะอะไรมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว วันนี้ปัญหาคงไม่มีอะไรแล้ว และเท่าที่คุยกับเพื่อนส.ส.ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพปชร. วันก่อนเจอกันที่จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่า พ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้วเนี่ย กลับมาเสียที ดังนั้นเชื่อว่าตนและพี่ๆ ในพปชร.คงไม่ได้มีอะไรกัน สิ่งสำคัญคือการรวมคนและเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถดูแลและเอาอยู่ทุกคน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัส ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร บ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า คุยกันแล้ว แต่ต้องเข้าใจว่ายังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารวมกันแล้ว เพราะมีเรื่องกฎหมายที่ยังเป็นเงื่อนไข

นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้มีกระแสข่าวออกมาว่ามีการต่อรองอยากเข้าไปเป็นเลขาธิการพรรคบ้าง เป็นอะไรบ้าง ความจริงไม่มีเลย ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เข้าไปเป็นสมาชิกธรรมดาก็ได้ แต่ถ้าเห็นว่าตรงไหนเราทำได้ ก็ทำ ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง และไม่มีการต่อรองตำแหน่งใหญ่กว่านี้ด้วยเช่นกัน ไม่มี เพราะตอนนี้ก็ถือว่าปลายสมัยรัฐบาลแล้ว ดังนั้นไม่มีประโยชน์อะไร เมื่อถามว่าจะไปทั้งหมดกี่คนในกลุ่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไปกันทั้งหมด 13 คน เพราะมีการแสดงจุดยืนและพูดคุยกันแล้วว่าไปไหนไปด้วยกัน คงไม่มีไปไหนแบบเดี่ยวๆ ส่วนคนอื่นๆ ก็จะมีที่ไปพรรคภูมิใจไทย(ภท.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับส.ส.พรรคศท.ถูกขับออกจากพรรคพปชร.มาทั้งสิ้น 18 คน แต่ถูกศาลฎีกาฯ สั่งให้ยุติปฎิบัติหน้าที่ 2 คน จึงเหลือส.ส.ทำหน้าที่ได้ 16 คน ซึ่งกระแสข่าวล่าสุดมีส.ส. 3 คน พรรคศท.จะไปร่วมงานกับพรรคภท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะเดียวกันการย้ายกลับพรรคพปชร.ของทั้ง 13 พรรคศท.นั้น ส่วนหนึ่งมาจากกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีความชัดเจนทางการเมืองว่าจะไปรวมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)