เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปลาวาฬสุดทน ! ชูเท้าให้ปิยบุตร คาจอทีวี หลังวิจารณ์สถาบันฯ

#ปลาวาฬสุดทน ! ชูเท้าให้ปิยบุตร คาจอทีวี หลังวิจารณ์สถาบันฯ

1 January 2021
884   0

วันนี้ (1 ม.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า อินสตาแกรม wan.issara ของปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ศรีพันวา จ.ภูเก็ต โพสต์ไอจีสตอรีแสดงความไม่พอใจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ไปออกรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ดำเนินรายการโดย นางจอมขวัญ หลาวเพ็ชร ในหัวข้อ “สถาบันฯ กับการเมืองไทย 64” มีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ นายวรสิทธิ์ ถึงกับได้ใช้เท้าแตะที่หน้าจอทีวีพร้อมข้อความว่า “LEAVE THIS COUNTRY U MOLE” ทำนองว่าให้ออกจากประเทศนี้ไป

นายวรสิทธิ์ กล่าวทำนองว่า นายปิยบุตรจะคุยเรื่องการเมืองก็คุยไป แต่อยากทำตัวเป็นแบบนี้ไม่ได้ ประเทศไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใครมาเป็นร้อยๆ ปี เพราะพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ที่ช่วยมา แต่นายปิยบุตรพยายามทำตรงกันข้าม ซึ่งจะไม่เกิดขึ้น เพราะเรารอดมาไม่รู้กี่ยุค เพราะประเทศไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน ดัตช์ ทุกอย่างไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใครเลย ทุกคนควรเข้าใจตรงนี้

อนึ่ง สำหรับรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ตอน “สถาบันฯ กับการเมืองไทย 64” ออกอากาศเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. มีผู้ร่วมรายการคือ นายปิยบุตร และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เป็นเทปสุดท้ายก่อนที่เจ้าตัวจะเลิกจัดรายการก่อนหมดสัญญากับไทยรัฐทีวีทุกคำด่ามีราคา! ฟ้องหมิ่นผู้ใช้ยูทูปเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน ชาวเน็ตสะพัดเคส “ศรีพันวา”