ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรสั่ง! กอ.รมน.เร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ พร้อมร่วมศูนย์รับแจ้งข้อมูล

#ประวิตรสั่ง! กอ.รมน.เร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ พร้อมร่วมศูนย์รับแจ้งข้อมูล

14 May 2018
624   0

Inn – พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้าน เศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง พบว่า ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาที่ประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบที่ต้องระหนี้ด้วยสัญญาไม่เป็นธรรม ดอกเบี้ยแพง ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี จนไปถึงการถูกข่มขู่คุกคามใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการพัฒนารายได้และการคุณภาพชีวิตของประชาชน ดังนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงได้สั่งการให้ กอ.รมน. ได้บูรณาการประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเร่งด่วน

โดยเน้นย้ำให้ กอ.รมน.จังหวัด ประสานงานกับศูนย์ดำรงธรรมอย่างใกล้ชิด และดำเนินการแก้ไขปัญหา อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน รวมไปถึงการให้ความรู้ ให้คำแนะนำ ส่งเสริมให้ประชาชนนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมกับประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัด (ร้านธงฟ้า) กระจายสินค้าไปในพื้นที่ให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม กอ.รมน. ขอให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ และไม่ได้รับความเป็นธรรมไปแจ้งความเดือดร้อนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ กอ.รมน. จะรักษาข้อมูลของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นความลับ เพื่อป้องกันการถูกข่มขู่ คุกคาม หรือใช้ความรุนแรงจากกลุ่มที่ไม่หวังดี

สำนักข่าววิหคนิวส์