ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บิ๊กตู่ยัน! ไร้ข้อมูลยิ่งลักษณ์ได้พาสปอร์ตอังกฤษ คุยพาณิชย์-คสช. เร่งแก้ราคายาง

#บิ๊กตู่ยัน! ไร้ข้อมูลยิ่งลักษณ์ได้พาสปอร์ตอังกฤษ คุยพาณิชย์-คสช. เร่งแก้ราคายาง

4 December 2017
751   0

           พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน ประชุม คสช. ยังไม่คุยปลดล็อกพรรคการเมือง ยังไร้ข้อมูล “ยิ่งลักษณ์” ได้พาสสปอร์ตอังกฤษ เมิน “พานทองแท้” FB สั่งสอบจับอาวุธ มอบ ก.เกษตรฯ คุย พาณิชย์-คสช. เร่งแก้ราคายาง

              Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การประชุม คสช. และคณะรัฐมนตรีในวันนี้ไม่มีการหารือเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมือง เพราะเรื่องดังกล่าวได้มีการหารือและอธิบายไปแล้ว ขณะที่กระแสข่าวที่ระบุว่าทางการอังกฤษได้รับรองหนังสือเดินทางให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่มีข้อมูล รวมถึงยังไม่ได้รับรายงานจากประเทศ อื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ Facebook ระบุว่าตระกูลชินวัตร ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้วนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

            ส่วนกรณี การตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใดและมีการนำมาวางไว้นานแล้วหรือไม่ แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือจะมีอาวุธอยู่ที่อื่นอีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบติดตามและสอบสวนต่อไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นอาวุธล็อตเดียวกันกับการก่อเหตุที่ผ่านมา ส่วนจะเกี่ยวข้องกับใครก็ต้องหาผู้รับผิดชอบต่อไปแต่ต้องรอการตรวจสอบ ส่วนผลสรุป 4 คำถามแรกของตนเองที่กระทรวงมหาดไทยได้สรุปผลออกมาว่า ส่วนตัวไม่ได้นำข้อมูลดังกล่าวมา
ดำเนินการอะไร แต่จะพิจารณาดูว่าในเรื่องใดที่สามารถทำได้ก็จะทำ แต่ส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญและกฏหมายก็ปล่อยให้เป็นไปตาม

           พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยด้วยว่า วันนี้เป็นการประชุมนัดแรกของ ครม.ชุดใหม่ ภายหลังมีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนเรียบร้อยแล้ว และถือเป็นการทำงานวันแรก ที่ถือเป็นเรื่องมงคลและในช่วงเช้าก็ได้พบกับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ประธานโครงการ ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีการพูดคุยในหลายเรื่อง และได้ชื่นชมที่ตูน เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีความคิดในการดูแลสังคม ที่ไม่คาดหวังสิ่งใด และ ไม่คิดว่าในวันนี้จะมีกระแสมากมายขนาดนี้ จึงขอให้รักษาความดีนี้ไว้ เพื่อคงไว้ตามจุดมุ่งหมายเดิม ในฐานะที่เป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ จึงอยากให้คนอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อทำให้ประเทศชาติมั่นคง ปลอดภัยและมีความสุขอย่างยั่งยืน โดยทั้งสองฝ่ายต่างรับปากว่าจะช่วยกันขับเคลื่อนหลายๆอย่างที่ตูนมีศักยภาพด้านมวลชน

           นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหายางพาราว่า วันนี้ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ คสช. และการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ร่วมกันหามาตรการแก้ไขปัญหาให้ได้ ภายใต้ปัจจัยต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ความร่วมมือของ 3 ประเทศผู้ผลิตยางได้มีการหารือร่วมกันทั้งการลดจำนวนการส่งออกเพื่อให้ราคาสูงขึ้น แต่ปัญหาของประเทศไทย ยังคงต้องมาตรการเสริมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากตนเองไม่อยากให้ใครเดือดร้อนทั้งสิ้น

สำนักข่าววิหคนิวส์