ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯยัน! ไม่ใช่หาเสียง เยี่ยมชมกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮชาวหนองบัวลำภู

#นายกฯยัน! ไม่ใช่หาเสียง เยี่ยมชมกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮชาวหนองบัวลำภู

22 March 2018
768   0

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ ชาวหนองบัวลำภูบายศรีสู่ขวัญพร้อมอวยพรวันเกิดย้อนหลัง ก่อนร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ยันไม่ใช่หาเสียง

Inn – ความเคลื่อนไหวในช่วงบ่ายนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะ เดินทางมาเยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มทอผ้าพื้นเมืองบ้านนาคำไฮ ภายใต้แบรนด์ “เทวาผ้าไทย” ซึ่ง เป็นกิจการผลิตและจำหน่ายผ้าไทยทอมือจากวัตถุดิบธรรมชาติ หลังจากเดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนในพื้นที่ที่มารอให้การต้อนรับ ขณะที่นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำประชาชน ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ โดยมีตัวแทนชาวบ้านนาคำไฮ กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาให้กับนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนแทนรองนายกรัฐมนตรีด้วยที่ผูกข้อมือในพิธีบายศรีสู่ขวัญซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจ และถือเป็นการผูกกันไว้ระหว่างรัฐบาลกับประชาชนที่จะต้องอยู่ด้วยกัน

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังร่วมเวทีประชาคมหมู่บ้านตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ประมาณ 300 คน โดยได้รับฟังรายงานผลการประชุมเวทีประชาคมหมู่บ้านพร้อมรับฟังการนำเสนอข้อมูลการดำเนินงานของเครือข่าย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณการรือโครงการไทยนิยมยั่งยืนในหมู่บ้าน พร้อมยืนยันว่า โครงการไทยนิยมยั่งยืนไม่ใช่ประชานิยม ไม่ใช่การเมือง แต่เป็นการเตรียมการประเทศไปสู่ความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และการลงพื้นที่ในวันนี้ไม่ได้มางานการเมือง ไม่ได้มาเช็คคะแนนเสียงและยืนยันว่าตนเองไม่ต้องคะแนนเสียง เพราะคะแนนเสียงอย่างเดียวไม่สามารถไปได้ แต่ได้พูดไปแล้วว่าการลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูเพราะเป็นประเทศที่มีรายได้น้อยที่สุดในประเทศและต้องทำให้มีรายได้สูงขึ้น

สำนักข่าววิหคนิวส์