ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ถึงขั้นช็อก!! “นุสบา” ป่วยท้องเสียหนักต้องแอดมิทรพ.

#ถึงขั้นช็อก!! “นุสบา” ป่วยท้องเสียหนักต้องแอดมิทรพ.

9 January 2018
379   0

ถึงขั้นช็อก!! “นุสบา” ป่วยท้องเสียหนักต้องแอดมิทรพ. ติดเชื้อไวรัสแปลก เจ้าตัวเตือนกำลังระบาด…ไม่มียารักษา!?

ถือเป็นป่วยหนักรับต้นปีเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาว อย่าง “นุสบา ปุณณกันต์” ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพนอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล และกำลังให้สายเกลือแร่ทางเส้นเลือด เนื่องมาจากมีอาการท้องเสียรุนแรง โดยมีเชื้อไวรัสปะปนในร่างกายอยู่ด้วย และในการป่วยครั้งนี้ เจ้าตัวก็อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์แก่ประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวัง เพราะขณะนี้ยังไม่มีตัวยาใดที่จะรักษาได้

โดยสาวนุสบา ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเขียนแคปชั่นอธิบายว่า “ขออนุญาตแจ้งข่าวเรื่อง ขณะนี้โรคท้องเสียกำลังระบาดจาก เชื้อ Rotavirus อาการท้องเสียถ่ายเหลวรุนแรงมาก หลายครั้ง มีอาเจียนร่วมด้วย รวมทั้งมีไข้และปวดท้อง เสียน้ำและเกลือแร่กว่าจะหายใช้เวลา 5-10 วัน สัมผัสเชื้อได้ทั่วไปโดยที่เราไม่รู้ตัว อาจล้างมือไม่สะอาด ได้รับเชื้อโดยสัมผัสวัตถปนเปื้อนหรือบริโภคอาหาร&เครื่องดื่มที่ติดเชื้อ หมอบอกว่าไม่มียาแก้ท้องเสียตัวนี้ ต้องให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ อุจจาระถ่ายออกมาเรื่อยๆ จนกว่ามันจะหยุดเอง ป้องกันโดยล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ นะคะ อันตรายมากๆ ค่ะ ติดต่อทางสัมผัส อาหารปนเปื้อน ไม่สะอาด ดูแลสุขภาพนะคะ นุสร่วงไปคนหนึ่งแล้ว”

ต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก Drama Addict ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “นานๆจะมีไอ้ที่แชร์กันในไลน์แล้วเป็นเรื่องจริงไอ้ที่แชร์เตือนว่าไวรัสโรต้ากำลังระบาดทำให้คนขี้แตกกันรัวๆ นี่ เรื่องจริงครับ ล่าสุดนุสบาก็เพิ่งเข้า รพ ไปเพราะโรคนี้ ส่วนที่เขาพาดหัวว่าไม่มียารักษานั่น ไม่ต้องตกใจ เพราะรักษาตามอาการเด๋วหายเอง แต่ถ้ามีใครป่วยหนักเพราะโรคนี้ส่วนมากมักเกิดจากการขาดน้ำเพราะขี้แตกจนช๊อค ไอ้ไวรัสโรต้านี่มักระบาดช่วงหน้าหนาวนี่ล่ะ การติดต่อคือมักจะติดต่อด้วยการกินอะไรที่ปนเปื้อนขี้ที่มีเชื้อตัวนี้ แบบว่า เด็กขี้เสร็จ อาจจะเปื้อนขี้ที่มือ แล้วก็ไปจับของเล่นมาเล่นต่อ พอเพื่อนจับของเล่นที่มีเชื้อตัวนั้น แล้วเอานิ้วไปดูดเข้าปาก ก็ติดเชื้อเลยครับ ขี้แตกกันรัวๆ ทำให้เวลามีการแพร่ระบาดของโรคนี้ในเนิรสเซอรี่เลยระบาดกันไวมาก

ส่วนในผู้ใหญ่ ก็อาจติดได้หากไปกินอาหารที่ร้านไม่ค่อยดูแลสุขอนามัย แบบพ่อครัวขี้เสร็จล้างตูดแล้วก็มาทำกับข้าวให้ลูกค้ากินต่อ (อ้วกกกกก) ส่วนวิธีการรักษาก็เหมือนขี้แตกด้วยสาเหตุอื่นๆ ทั่วไป คือกินน้ำเกลือแร่เรื่อยๆ ถ้าหน้ามืด ใจสั่น อ่อนเพลีย ก็รีบไป รพ. แบบนั้นอาจต้องให้น้ำเกลือ ส่วนการป้องกันก็พยายามล้างมือบ่อยๆ จะช่วยลดโอกาสแพร่รระบาดของเชื้อตัวนี้ได้เยอะ และที่สำคัญขี้เสร็จ ล้างตูดแล้ว อย่าลืมล้างมือเสมอนะจ๊ะ”

ขอบคุณ IG : nusbapunnakanta

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Drama-addict

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์