ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตามคาด !! บึ้มใหญ่3จุดมียิงปะทะทหารเจ็บ25ชาวบ้านอีก2-จนท.เร่งสอบ

#ตามคาด !! บึ้มใหญ่3จุดมียิงปะทะทหารเจ็บ25ชาวบ้านอีก2-จนท.เร่งสอบ

14 September 2017
642   0

          เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ใน จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่เจ็บหลายนาย นำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว        


  วันนี้ (14 ก.ย. 60) เวลา 07.00 น.ร.ต.อ.ปิยะพงศ์ ขำเนตร รอง สว.สอบสวน สภ.กาบัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่ บ้านลาเตอะ บ้านย่อยบ้านลาแล ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก นายมนูญ พรหมน้อย นายอำเภอกาบัง กำลัง ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง


          ที่เกิดเหตุพบ เสาไฟฟ้าแรงสูงมีร่องรอยถูกระเบิดขาดท่อน ยืนต้นอยู่ จำนวน 1 ต้นเสียหายใช้การไม่ได้ ที่บริเวณรอบๆโค่นเสา มีเศษดิน สะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนการประกอบระเบิด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ แต่ไม่พบรอยเลือดหรือผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด  
           จากการสอบสวน ทราบว่าเมื่อประมาณ 01.30 น.ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แต่เนื่องจากเป็นเวลาดึก จึงไม่มีใครกล้าออกไปดู และในเวลา 07.00 น.จึงไปตรวจสอบที่มาของต้นเสียงที่เกิดขึ้น พบว่าเสาไฟฟ้าถูกระเบิดขาดท่อนไป 1 เสา จึงได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
          จากนั้นในเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยถูกวางไว้บนหัวสะพาน ทางหลวงหมายเลข 4070  สายยะหา – กาบัง รอยต่อบ้านอาเส็น หมู่ที่ 6 กับ บ้านปาแดรู หมู่ที่ 1 ต.กาตอง อ.ยะหา เจ้าหน้าที่ต้องปิดการเดินรถทำให้รถที่จะสัญจรผ่าน ต.กาตอง เพื่อเดินทางไปยัง อ.กาบัง จ.ยะลา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ชั่วคราวจนกว่าจะทำการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยได้สำเร็จ

           เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดจริงหรือของปลอม เพื่อสกัดหรือก่อเหตุร้ายกับ กำลัง จนท.ที่จะเข้าไปตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ อ.กาบัง หรือไม่ จนท.กำลังตรวจสอบอยู่ ระหว่างการตรวจสอบ
           ต่อมาในเวลา 09.30 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น 1 ลูก ทำให้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 47 ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทหาและชุดเก็บกู้ ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดอีกลูก จนเป็นเหตุให้ ชุดอีโอดีบาดเจ็บสาหัส จำนวน 8 นาย กำลัง ที่เหลือ ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะลา และส่งต่อมายัง รพ.ศูนย์ยะลา 

1. ร้อยตรีประยงค์ อั้นเท่ 

2.จ.ส.อ.อำนาจ ผลวิจิตร 3.จ.ส.อ.ภาสพันธ์ การะภาพ 4.ส.อ.สุริยัน สงสุข ตอนนี้ได้นำตัวส่ง โรงพยาบาล ศูนย์ยะลา ยังไม่ทราบอาการ


สำนักข่าววิหคนิวส์