เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตร.จ่อจัดหนัก ! แก๊งม็อบทุลุแก๊ส เตรียมก่อจลาจลกลางกทม.17 มิ.ย.

#ตร.จ่อจัดหนัก ! แก๊งม็อบทุลุแก๊ส เตรียมก่อจลาจลกลางกทม.17 มิ.ย.

15 June 2022
324   0

   14 มิ.ย.2565 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่รวมตัวก่อความไม่สงบที่สามเหลี่ยมดินแดงว่า การปฏิบัติการเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในพื้นที่เฉพาะ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวบุคคล วานนี้ (13 มิ.ย.) ได้ออกหมายจับผู้ที่ร่วมกระทำความผิด 1 คน คือร่วมกันเผารถยนต์ของตำรวจ และมีผู้ร่วมกระทำความผิดเป็นเยาวชนอีก 2 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาในกรณีเดียวกันแล้ว

นอกจากพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เจ้าหน้าที่มีการวางแผนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด คาดว่าจะสามารถเข้าสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววันนี้ ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายจับและเยาวชนที่มารับทราบข้อกล่าวหาแล้วนั้นตรวจสอบยังไม่พบประวัติการกระทำความผิด แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งพิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดที่เหลือเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

รองโฆษก บช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการนัดหมายชุมนุมอีกครั้งวันที่ 17 มิ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้าในการดำเนินการ เนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์แบบอย่าง จากการชุมนุมที่ผ่านมาการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเราได้ดีพอสมควร และการชุมนุมที่ผ่านมาไม่ได้เกิดความวุ่นวาย กระทั่งวันที่ 11 มิ.ย.มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เตรียมการไว้ส่วนหนึ่งแล้วจึงทำให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

“ส่วนในวันนี้กลุ่มทะลุแก๊สมีการนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและจะเคลื่อนไปยังยังแยกปทุมวัน เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้มอบหมายให้เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบดูแล ถ้ามีการก่อเหตุจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าสกัดกั้น ทำการจับกุม ไม่ว่าจะมีการจัดกิจกรรมที่ใดหากมีการเคลื่อนที่จะมีกำลังอีกส่วนหนึ่งติดตามเพื่อดูแลความสงบให้กับประชาชน” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว