เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ญัตติเถือน” ! สุชาติ ฉุนฝ่ายค้าน ท้า”ชลน่าน” หากเป็นลูกผู้ชาย

#“ญัตติเถือน” ! สุชาติ ฉุนฝ่ายค้าน ท้า”ชลน่าน” หากเป็นลูกผู้ชาย

17 June 2022
251   0

วันนี้ (17 มิ.ย. 65) เวลา 12.00 น. ณ อาคารรัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงแรงงาน แถลงข่าวกรณีฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 โดยเปิดเผยว่าได้ทำหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบญัตติดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่า “ญัตติที่ยื่นเป็นญัตติเถื่อน”

นายสุชาติ กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันที่ 15 มิ.ย. 65 ในญัตติยังไม่มีการแก้ไขรายชื่อผู้ถูกอภิปรายเพิ่มเติม ต่อมาช่วงเที่ยง นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้แถลงว่ายื่นอภิปรายรัฐมนตรี 10 คน แต่ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นำตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ปรากฎว่ามีจำนวนผู้ถูกอภิปรายเพิ่มขึ้นจาก 10 คน เป็น 11 คน

นายสุชาติ จึงกล่าวในเชิงสอบถามไปว่า ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้านที่ลงชื่อในญัตติตามมาลงลายมือชื่อญัตติทันหรือไม่ และรับรู้หรือไม่ว่าได้เพิ่มจำนวนผู้ถูกอภิปรายจาก 10 คน เป็น 11 คน

“ผมเชื่อว่า นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท่านเป็นลูกผู้ชาย ท่านรู้อยู่แล้วว่าท่านทำอะไรผิด ในการสลับร่างญัตติ โดยที่ ส.ส. 180 กว่าคน ไม่ได้ลงลายมือชื่อในญัตติใหม่ ในส่วนนี้ผมไม่ได้ติดใจว่าจะยื่นกี่คนและจะยื่นตัวผมหรือไม่ แต่อยากให้สภาผู้แทนราษฎรต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้าท่านเป็นลูกผู้ชายท่านรู้อยู่แก่ใจ ท่านเอาร่างกลับไปแล้วเซ็นใหม่ จะเป็น 11 คนเหมือนเดิมอย่างไรแล้วแต่ท่าน แต่อยากให้ท่านปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะรอดำริจากประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ในการตรวจสอบลายมือชื่อทั้งหมด ว่าลงไว้เมื่อร่างญัตติมีรัฐมนตรี 10 หรือ 11 คน