เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จัดม็อบบุกศาล ! 3 นิ้วเหิมจัด บีบศาลให้ปล่อยตัวแกนนำ ทั้งที่เจตนาถอนประกันตัวเอง

#จัดม็อบบุกศาล ! 3 นิ้วเหิมจัด บีบศาลให้ปล่อยตัวแกนนำ ทั้งที่เจตนาถอนประกันตัวเอง

23 January 2023
162   0

 

จัดคาร์ม็อบ ชุมนุมใหญ่หน้าศาลอาญา 25 มกราคม นี้

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แจ้งสื่อมวลชนว่า ถึงกำหนดการกิจกรรมคาร์ม็อบ ในวันที่ 25 ม.ค.66 เริ่มเวลา 12.30 น.

ระบุว่า เนื่องด้วย อรวรรณ ภู่พงศ์ และ ตะวัน ตัวตุลานนท์ อดอาหาร-อดน้ำตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. 2566 วันที่ 20 ม.ค. 2566 อาการทรุดหนักต้องหามส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ปฏิเสธการรักษาพยาบาล จนมาถึงภาวะอันตรายถึงชีวิต เมื่อโรงพยาบาลราชทัณฑ์ติดต่อทนายความทราย-กุณฑิกา นุตจรัส’ ตอนตีสองให้มาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ในเช้าวันนี้ ซึ่งคาดว่าอาการทั้งสองคนอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยทนายความต้องประชุมเป็นการฉุกเฉิน

ทั้งสองคนยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือ 1.ให้ศาลปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน โดยไม่มีเงื่อนไข 2. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้ศาลเป็นอิสระ ปราศจากการแทรกแซงของอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพประชาชน 3.ให้พรรคการเมืองประกาศนโยบายยกเลิกมาตรา 112

ข้อเรียกร้องทั้งสามข้อเป็นปัญหาในกระบวนการยุติธรรมที่ได้ทำลายสิทธิเสรีภาพประชาชน เป็นปัญหาร่วมกันของประชาชนที่ต้องร่วมกันผลักดันให้เป็นจริง เพื่อเป็นการรักษาชีวิตทั้งสองคนไว้แทนการสูญเสียซึ่งทั้งสองคนตั้งใจเด็ดเดี่ยวในการพลีชีพดังนั้นในวันพุธที่ 25 ม.ค. 2566 เวลา 12.30 น.จะเป็นการชุมนุมรถยนต์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วเคลื่อนขบวนไปที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 14.00 น. ยื่นข้อเรียกร้องให้ศาล ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทุกคน และข้อเรียกร้อง 3 ข้อ