ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #งานนี้มีคุก ! สมศักดิ์ ตั้งกก.เอาผิดคนปลุกปั่นกรณี จับสาร1.5ล้านตัน จนทำให้ปชช.เข้าใจผิด

#งานนี้มีคุก ! สมศักดิ์ ตั้งกก.เอาผิดคนปลุกปั่นกรณี จับสาร1.5ล้านตัน จนทำให้ปชช.เข้าใจผิด

24 November 2020
594   0

UPDATE: “สมศักดิ์” ตั้งคณะทำงานเอาผิด กลุ่มปลุกปั่นให้ข้อมูลเท็จทางโซเชียล หลัง ทำประชาชนเข้าใจผิดการตรวจสอบสารเสพติด ปปส. เตรียมแถลงข่าวเช้านี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจติดตามการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิเตอร์ ภายหลังมีกลุ่มบุคคลใช้
โซเชียลมีเดียปลุกปั่นเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีการตรวจสอบสารเสพติดของ ปปส.

โดยมีปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน คณะทำงานประกอบด้วย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้แทน สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ปอท.และ ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นคณะทำงานเลขานุการ

สำหรับกรณีนี้สืบเนื่องจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.และผู้เกี่ยวข้อง แถงลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 ว่าพบยาเค 11.5 ตัน มูลค่า 28,750 ล้านบาท ที่โกดัง ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งผลการตรวจสารเสพติดเบื้องต้นด้วยน้ำยา Rapid Test พบว่ามีสีม่วง เป็นสารคีตามีน และได้นำตัวอย่าง 66 กระสอบที่แกะกระสอบไว้แล้วไปทดสอบในห้องแล็บ พบว่า เป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟท ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร ไม่ใช่สารเสพติด

เลขาธิการ ป.ป.ส.จึงมีการเถลงข่าว เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 1 ก่อนจะนำผู้แทน UNODC มาเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบคู่ขนาน และวันนี้ 24 พ.ย.นำเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ป.ป.ส.และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน บช.ปส.มาตรวจสอบตัวอย่างที่เหลืออีก 406 กระสอบ ในเวลา 09.30 น.

ขณะเดียวกันวันนี้ 09.30 น.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด

#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #สมศักดิ์ #ยาเค