ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ครีมก้นขาวทำพิษ!! สาวร้องเพจดัง แพ้ครีมก้นขาวแบรนด์ดังในเน็ต ลามไปทั่วตัว แสบ ไหม้ หนองไหลสุดทรมาน!!

#ครีมก้นขาวทำพิษ!! สาวร้องเพจดัง แพ้ครีมก้นขาวแบรนด์ดังในเน็ต ลามไปทั่วตัว แสบ ไหม้ หนองไหลสุดทรมาน!!

21 January 2018
757   0

ธุรกิจความงามในประเทศไทยถือว่ามีมูลค่ามหาศาลและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าเกิดแม่ค้าขายครีมขึ้นเป็นดอกเห็ดจนมีการแข่งขันสูงมาก และมักเห็นการโฆษณาอวดอ้างเกินจริงเพื่อเรียกยอดขายให้กับสินค้าตนเอง และเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เพิ่งมีการจับแม่ค้าขายครีม ซึ่งโฆษณาด้วยการเปิดก้นทาครีม อวดอ้างว่าทำให้ทุกซอกหลืบขาวได้ ซึ่งแพทย์ผิวหนังก็ได้ออกมาเตือนถึงการใช้ครีมจุดซ่อนเร้นว่าต้องระมัดระวังเพราะผิวจะบอบบางกว่าส่วนอื่น

โดยล่าสุด พบว่า เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้นำโพสต์จากผู้ใช้ครีมยี่ห้อหนึ่ง ที่โฆษณาว่าทำให้ขาว ซึ่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายครีมมา แต่พบว่าได้รับผลกระทบอย่างหนัก เกิดอาการแพ้จนผิวหนังได้รับผลกระทบอย่างมาก หลังจากใช้ทาบริเวณขาหนีบ มีอาการทั้ง คัน แดง บวม ปวด แสบ มีหนอง ต้องไปหาหมอถึง 4 โรงพยาบาล แต่พบว่า อาการเกิดลามไปที่แขน ขา หน้า ตัว ผิวแห้ง มีอาการไหม้ จนได้นำมาเขียนเป็นอุทาหรณ์จากผู้ที่ต้องการใช้ครีมเพื่อปรับเปลี่ยนสีผิว ทั้งนี้ พบว่า หลังจากเผยแพร่เรื่องดังกล่าว มีการโจมตีว่า เป็นการพูดเกินความจริงและทำให้แม่ค้าเกิดความเสียหาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เตือนถึงเรื่องของผลิตภัณฑ์เสริมความงามอยู่เสมอว่า ไม่สามารถโฆษณาว่า ใช้แล้วสามารถปรับเปลี่ยนร่างกาย หรือ สีผิวได้ เพราะถือว่าเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง และหากใช้แล้วได้รับผลกระทบสามารถแจ้งที่ อย.เพื่อให้ตรวจสอบได้เช่นกัน

Cr. Maginside