ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คนไทยสุดทน ! แสดงพลังใส่เสื้อเหลือง ต้านล้มเจ้า

#คนไทยสุดทน ! แสดงพลังใส่เสื้อเหลือง ต้านล้มเจ้า

21 October 2020
1030   0

เมื่อวานนี้ เวลาประมาน 15.30 น. ที่บริเวณลานปูดำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ จ.กระบี่ ประมาณ 200 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง และถือธงชาติไทย และธงตราสัญลักษณ์ นำโดยนายสมใจ นวลนุ่ม และนายสุขมนตรี สุขดำ เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อแสดงออกถึงจุดยืน ไม่เห็นด้วย และคัดค้านการชุมนุม ที่แสดงออกถึงการจาบจ้วงสถาบัน และปราศรัยโจมตีที่มีการจาบจ้วง
.
โดยนายสุขมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้นำมวลชนออกมาแสดงพลัง เพื่อต่อต้านการจาบจ้วงสถาบัน เท่านั้น ส่วนเรื่องการเมืองพวกตนไม่ขอเกี่ยวข้อง และหากมีการกล่าวพาดพิง โจมตี ให้ร้ายสถาบัน พวกเราจะไม่ยอมให้มีการชุมนุมจาบจ้วงอย่างเด็ดขาด อีกทั้ง นายสมใจ ยังได้กล่าวด้วยว่า
.
เท่าที่ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มม็อบจาบจ้วงสถาบันตอนนี้ ยอมรับว่า รับไม่ได้กับข้อเรียกร้องต่างๆ บางข้อมันเกินเลยจริงๆ และมีนัยแอบแฝง พวกเราในนามประชาชนเทิดทูนสถาบันจะไม่ยอมให้มีการจาบจ้วงอย่างเด็ดขาดในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งนอกจากชาวบ้านจังหวัดกระบี่ ที่ออกเคลื่อนไหวแล้ว ทางชาวบ้านจังหวัดชลบุรีก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน
.
เพราะล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้ 16.00 น. ของวันนี้ ที่หน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ ๕ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ อดีตรองนายกเทศบาล เมืองบ้านสวน แกนนำในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ชลบุรี พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ประมาณ 1,000 คน สวมเสื้อเหลืองพร้อมถือธงชาติมารวมตัวกัน
.
เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งแถลงการณ์เกี่ยวกับการกระทำของคนบางกลุ่มมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากนั้นได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนที่จะสลายตัวกันไป
.
นายวิชิตกล่าวว่า การรวมตัวในครั้งนี้ เนื่องมาจากการติดตามข่าวสารแล้วพบว่า มีคนบางกลุ่มจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และทนเห็นการกระทำดังกล่าวไม่ได้ จึงได้ออกมาแสดงพลังให้เห็นว่า หากประเทศไทยไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกเราจะมีแผ่นดินอยู่ได้ทุกวันนี้ หรือไม่
.
จึงได้มีการรวมตัวกัน เพื่อออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนผู้จาบจ้วงสถาบัน อยากให้ตำรวจเร่งรัดนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

——————————-
แหล่งข่าว

https://mgronline.com/south/detail/9630000106575
https://www.thairath.co.th/news/local/east/1957770

——————————-