ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ขายปืน!! หนุ่มหัวใสขาย-ซ่อมปืนผ่านเฟสบุ๊ค4ปี

#ขายปืน!! หนุ่มหัวใสขาย-ซ่อมปืนผ่านเฟสบุ๊ค4ปี

1 August 2017
995   0

              เมื่อชายคนนึงขายปืนผ่านเฟส ตร.บางกล่ำ รวบหนุ่มหัวใสรับผลิตและซ่อมปืนขายผ่านเฟสบุ๊คเจ้าตัวเผยทำมา 4ปีแล้ว

               ตำรวจบางกล่ำและฝ่ายปกครองเข้าตรวจค้นและผลิตและซ่อมปืนขายผ่านเฟสบุ๊คทำมา4ปีได้กำไรกระบอกละ 2-3 พันบาท

               วันที่ 1 ส.ค. 60 พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ พ.ต.ท.ภาส มากเขียว สว.สส. ร.ต.อ.สุทธิพัฒน์ มุสิกสังข์ รอง สวป.สภ.บางกล่ำ นำกำลังตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปรามสภ.บางกล่ำร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 15/12 ม.7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งขายปืนและซ่อมปืนผ่านทางเฟสบุ๊ค รวมทั้งยังเป็นแหล่งมั่วสุมเสพติดยาเสพติด และจับกุม นาย นันทวัฒน์ หรือแอน พรมเขต อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน จากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบของกลางนับ10 หลายรายการทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนรวมทั้งโครงปืนที่แยกชิ้นส่วนรอการประกอบ

               เช่น อาวุธพกสั้นขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 ยี่ห้อโคลท์ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ชนิดประดิษฐ์เอง ใช้กับกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 1 กระบอกเคเครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 ,ขนาด 9 มม.,ขนาด 380 รวม 15 นัด นอกจากนี้ยังพบพืชกระท่อม 1 มัด น้ำต้มพืชกระท่อม น้ำหนัก 800 กรัม จึงยึดเอาไว้

              จากการสอบสวน นายนันทวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่า ของกลางที่ตำรวจยึดได้เป็นของตนจริง โดยเฉพาะอาวุธปืนได้รับซื้อต่อมาจากเพื่อน และบางส่วนเป็นปืนบีบีกันที่ซื้อมาจากตลาดเปิดท้ายหรือถนนคนเดินในเมืองหาดใหญ่ แล้วนำมาซ่อมแซมดัดแปลงเป็นอาวุธปืนขายต่อให้กับลูกค้าหรือผู้ที่ต้องการซื้อทางเฟสบุ๊คชื่อ NANTAWAT ได้กำไรกระบอกละ 2,000-3,000 บาท และทำมาประมาณ4 ปี ส่วนใบกระท่อมและน้ำใบกระท่อมมีไว้เสพเองภายในบ้านกับกลุ่มเพื่อน

              เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย

อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์ ภาพ/ข่าว รายงาน