ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #กรมการขนส่งฯเผยคนขับรถตู้ขับเร็วกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ให้ฟังผลสรุปจากตร.อีกที

#กรมการขนส่งฯเผยคนขับรถตู้ขับเร็วกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ให้ฟังผลสรุปจากตร.อีกที

11 November 2017
535   0

จากกรณีรถตู้พุ่งชนรถบรรทุกจนเกิดไฟลุกท่วมกลางถนนใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 พ.ย 60 ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีแพทย์ชาวญี่ปุ่น และครอบครัวอยู่ด้วย กรมขนส่งทางบกได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคาดว่าคนขับรถตู้ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ พันตำรวจเอกสง่า ธีระศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงข่าวความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุรถตู้เช่าเหมา ชนท้ายรถบรรทุก ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 4 ราย และชาวไทย 1 ราย ส่วนพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

นายกมล เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับพนักงานสอบสวน สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากความประมาทของพนักงานขับรถ เนื่องจากไม่พบร่องรอยห้ามล้อในบริเวณที่เกิดเหตุประกอบกับการตรวจสอบความเร็ว (จีพีเอส) แสดงความเร็วสุดท้ายก่อนเกิดเหตุคือ 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้น พบว่า เกิดจากท่อน้ำมัน ซี่งการชนครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้แน่ชัด โดยรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และรอผลตรวจเลือดของพนักงานขับรถ เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกาย

แม้ ขณะนี้ผลทางคดีจะยังไม่ได้สรุปแน่ชัด แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงสร้างความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สิน จึงได้สั่งถอนรถตู้คันเกิดเหตุออกจากบัญชี ประกอบการขนส่งและให้บริษัทอาร์เอสเซอร์วิสจำกัด นำรถทั้งหมดในบัญชี 86 คันเข้ารับการตรวจสภาพโดยละเอียดอีกครั้ง และพนักงานขับรถ คือ นายจรัญ อักษรศรี ทางกรมขนส่งฯ ได้สั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที มีผลตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนการคุ้มครองผู้โดยสารและช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ผู้ประกอบการขนส่งได้ทำประกันชั้น 1 ภาคสมัครใจรวมประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติมรายละ 3 แสน บาท และภาคบังคับ พ.ร.บอีกรายล่ะ1 แสน บาท โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับการเยียวยาเบื้องต้นรายล่ะ 4 แสนบาทต่อราย กรณีเสียชีวิตคุ้มครอง 1 ล้านบาทต่อราย

ส่วนทาง พันตำรวจเอกสง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำ นายจรัญ อักษรศรี อายุ 52 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์ตู้คันเกิดเหตุ โดยนายจรัญ ได้ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ในวันที่เกิดเหตุตนนอนเวลา 24.00 น.และตื่นในเวลา 04.00 น.ของวันที่เกิดเหตุ และในเวลา 05.00 น.ได้เดินทางไปรับคณะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพร้อมไกด์คนไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะนำทั้งหมดเดินทางมาท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่วางไว้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดก็ประสบอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ ทางตำรวจขอให้ฟังขอสรุป จากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อไป

WAT.

สำนักข่าววิหคนิวส์