เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #กำนัน-ผญบ.ฮึม ! จี้รัฐบาลขึ้นค่าตอบแทน หลังทำงานมาหนัก โดยตลอด

#กำนัน-ผญบ.ฮึม ! จี้รัฐบาลขึ้นค่าตอบแทน หลังทำงานมาหนัก โดยตลอด

5 March 2023
165   0

   3 มีนาคม 2566 นายยงยศ แก้วเขียว ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ด่วน ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย ฉบับที่ 1 / 2566

โดยมีเนื้อหา ระบุว่า เรื่อง “กรณีที่รัฐบาลประกาศผ่านสื่อ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี แจ้งในที่ประชุมนายก อบต. จังหวัดอุดรธานี จะดำเนินการขึ้นค่าตอบแทนให้กับ อบต. ทั่วประเทศ โดยแจ้งว่าขณะนี้กระทรวงมหาดไทยกำลังดำเนินการ คาดว่าจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาในอาทิตย์หน้า”

“นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.ฯ” จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าตอบแทน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”

ด้วยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย ได้รับการร้องขอจากสมาชิก ในกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศในการประชุมนายก อบต. ในจังหวัดอุดรธานี นั้นว่า

จะมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อบต. ทั่วประเทศนั้น ส่งผลกระทบ สมาชิกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งประเทศลุกขึ้นมาใช้สิทธิ เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้งประเทศ ได้ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือราชการและทำงานมาอย่างสืบเนื่องยาวนาน ท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์ที่มีโรคร้ายและภัยยาเสพติดและภารกิจอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา

และพวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ ได้เป็นผู้ประหยัดงบประมาณของรัฐ ประเทศในเรื่องของการไกล่เกลี่ยกรณีพิพาท ที่เป็นผลสำเร็จเพื่อแก้ปัญหาของประชาชน ซึ่งเป็นผลได้ลดคดีความในกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ชั้นตำรวจ สำนักงานอัยการ จนถึงสำนักงานศาลและราชทัณฑ์ ซึ่งแต่ละคดีต้องใช้ งบประมาณไม่ต่ำกว่า 550,000 บาทต่อคดี ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด 75,032 หมู่บ้าน เราหยุดเรื่องในการไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทนี้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 2 คดี ต่อหนึ่งหมู่บ้าน

ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า รัฐประเทศไทยนี้ ประหยัดงบประมาณในการใช้งานในกระบวนการยุติธรรมได้ไม่ต่ำกว่า 82,535,200,000 บาทต่อวัน นี่เป็นแค่งบประมาณประมาณการของตัวเลขที่พวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประหยัดงบประมาณให้รัฐประเทศนี้ได้เป็นอย่างน้อย